แปลกแต่จริง ‘ก็องเต้’ ลงตัวจริงให้สิงห์ 4 เกมหลังสุดใช้โค้ช 4 คน

มีสถิติที่น่าสนใจแต่คงไม่ใช่เรื่องที่ดีนักสำหรับเชลซี อาจจะมีหลายคนที่รู้และอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ก็คงไม่น่าแปลกใจ เมื่อมีการเปิดเผยออกมาว่า เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางตัวเก่งของทีม ลงเป็นตัวจริงให้กับต้นสังกัดใน 4 เกมหลังสุด โดยมีผู้จัดการไม่ซ้ำหน้ากันเลย

ก็องเต้ ลงเป็นตัวจริงในเกมที่ ‘สิงห์บลู’ บุกไปพ่ายเรอัล มาดริด 0-2 ในยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีค รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก นั่นทำให้ มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสได้เห็นหน้าผู้จัดการทีมของเขาถึง 4 คนเข้าให้แล้ว ยามที่เขาลงตัวจริงให้กับทีม 4 เกมหลังสุด

โดยทั้ง 4 เกมดังกล่าวที่ก็องเต้ลงเป็นตัวจริงเชลซีก็ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย ไม่ว่าจะเป็น

  • 14 สิงหาคม 2022 : เสมอท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส 2-2 ผู้จัดการทีมคือ โธมัส ทูเคิ่ล
  • 1 เมษายน 2023 : หลังจากบาดเจ็บไปนาน เขากลับมาลงสนามเป็นตัวจริงทีอีกและพ่ายคาบ้านต่อแอสตัน วิลล่า 0-2 ผู้จัดการทีมคือ เกรแฮม พอตเตอร์
  • 4 เมษายน 2023 : ได้รับตำแหน่งกัปตันทีมในเกมที่เสมอกับลิเวอร์พูล 0-0 ผู้จัดการทีมคือ บรูโน่ ซัลตอร์
  • 12 เมษายน 2023 : กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งหลังจากโดนพักตัวในนัดที่เจอกับวูล์ฟแฮมป์ตัน ในเกมที่บุกแพ้เรอัล มาดริด 0-2 ผู้จัดการทีมคือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด

แต่อย่างไรก็ดี ก็องเต้ และเชลซีน่าจะมีแลมพาร์ดเป็นผู้จัดการทีมคนสุดท้ายในซีซั่นนี้ หลังถูกแต่งตั้งให้กุมบังเหียนจนจบฤดูกาล และจะหากุนซือมาทำหน้าที่ถาวรในฤดูกาลหน้าต่อไป โดยมีตัวเต็งคือ หลุยส์ เอ็นริเก้ และ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์