ตอกย้ำความยอดเยี่ยม ‘KDB’ ส่งให้เพื่อนยิงครบ 100 ลูกไวสุดตลอดกาล EPL

เควิน เดอ บรอยน์ สุดยอดเพลย์เมคเกอร์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ทำสถิติใหม่เป็นผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์ครบ 100 ครั้ง โดยใช้จำนวนนัดน้อยที่สุด

เมื่อคืนที่ผ่านมา ‘เรือใบสีฟ้า’ บุกไปถล่ม เซาท์แธมป์ตัน 4-1 โดยที่เดอ บรอยน์ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง และทำ 1 แอสซิสต์ ให้เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ โขกเข้าไปในช่วงท้ายครึ่งแรก

ทำให้กัปตันทีมชาติเบลเยี่ยม บวกสถิติส่วนตัวนอกจากจะไวที่สุดแล้ว เขายังเป็นผู้เล่นคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ ลีก ที่จ่ายให้เพื่อนทำประตูครบ 100 ครั้ง ต่อจาก ไรอัน กิ๊กส์ (162 ครั้ง), เชสก์ ฟาเบรกาส (111 ครั้ง), เวย์น รูนี่ย์ (103 ครั้ง) และ แฟรงค์ แลมพาร์ด (102 ครั้ง)

หลังจบเกม เดอ บรอยน์ ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับการทำลายสถิติสูงสุดของ ไรอัน กิ๊กส์

“สถิติของ กิ๊กส์ นั่นเยอะมาก! ผมอยู่ที่นี่มา 8 ปีแล้ว และผมไม่รู้ว่าจะทำลายสถิตินั้นได้หรือไม่ มันขึ้นอยู่กับว่าผมจะอยู่ที่นี่, รักษาสภาพร่างกาย และช่วยทีมทำผลงานดีต่อไปได้นานแค่ไหน”

“ผมเห็นเรื่องสถิตินี้ตั้งแต่ก่อนเกม เพราะชาวเน็ตหลายคนพูดถึง ทำให้คุณไม่สามารถพลาดได้เลย”

“ผมแค่พยายามสร้างโอกาสให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ วันนี้ผมอาจบวกเพิ่ม 2 หรือ 3 ครั้ง, ถ้าเพื่อนร่วมทีมยิงเข้า ผมก็ได้แอสซิสต์ด้วย”

“แน่นอนว่าสถิตินี้ทำให้ผมภาคภูมิใจ, มีผู้เล่นไม่กี่คนนักที่ทำได้ การสร้างสรรค์เกมของผมทำให้ตัวเองเป็นที่รู้จัก”

“ครึ่งหนึ่งของผลงานมาจากผม และอีกครึ่งมาจากเพื่อนร่วมทีม, นี่คือช่วงเวลาที่น่าภูมิใจ แต่ผมต้องเดินหน้าต่อ”

“ฟาเบรกาส คือผู้เล่นที่น่าเหลือเชื่อ, ผมไม่เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น เพราะมันมีเรื่องตำแหน่งการเล่น และทีมที่คุณอยู่มาเกี่ยวข้อง ดังนั้นผมแค่พยายามทำให้ดีที่สุด” เดอ บรอยน์ กล่าว