ริบแชมป์นักชกบราซิล พร้อมถูกแบน หลังทำมวยไทยเสื่อมเสีย

         องค์กรมวยไทยโลก World Muaythai organization หรือ  WMO ออกแถลงการณ์ปลด ติอาโก้ เตเชร่า นักชกชาวบราซิเลี่ยน เจ้าของตำแหน่งแชมป์รุ่น มิดเดิ้ลเวต ขององค์กรมวยไทยโลก ที่ขึ้นชกในรายการ Apex Fight Series ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 1 เมษายน ออกจากตำแหน่งแชมป์ทันที พร้อมติดโทษแบนด้วย

         ก่อนหน้านี้ ธิอาโก้ เตเซร่า เคยออกมาประกาศว่าพร้อมเป็นตัวแทนผลักดัน กุน แขมร์ ศิลปะการป้องกันตัวของกัมพูชาไปสู่เวทีระดับโลก แล้วล่าสุด นักมวยแซมบ้าวัย 30 ปี ได้โอกาสเดินทางไปชกกับ โจ คราเวน นักมวยชาวอังกฤษ ในรายการ APEX FIGHT ซึ่งมีการชิงแชมป์มวยไทยของ WMO  โดย ธิอาโก้ เตเซร่า เป็นฝ่ายชนะและได้แชมป์มวยไทยในสถาบันนี้ไปครอง โดยเจ้าตัวยังได้นำธงชาติกัมพูชาไปโบกสะบัดบนเวทีอีกด้วย

ทำให้ล่าสุด องค์กรมวยไทยโลก WMO ได้ถอดถอนตำแหน่งแชมป์โลกของ ธิอาโก้ เตเซร่า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังจะถูกแบนจากกิจกรรมขอองค์กรมวยไทยโลกทั้งหมด โดยแถลงการณ์มีใจความสำคัญถึงสาเหตุการถอดตำแหน่งแชมป์ครั้งนี้ว่ามาจาก พฤติกรรมและเจตนาที่ทำให้กีฬามวยไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง เนื่องจากการกรทำของเขามีแรงจูงใจอันเกิดจากเรื่องการเมือง และไม่มีน้ำใจนักกีฬา ยุยงให้เกิดความเกลียดชัง