ใจอย่างปากอย่าง ‘รูนีย์’ ทำนายเรือปาดหน้าปืนซิวแชมป์ลีค  

เวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่าตัวเขาอยากให้อาร์เซนอลคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีคในปีนี้ แต่ก็เชื่อว่าสุดท้ายแล้ว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาแซงในโค้งสุดท้ายและเข้าวินได้สำเร็จ 

ปัจจุบัน ‘ปืนใหญ่’ มีแต้มนำแชมป์เก่า ‘เรือใบสีฟ้า’ อยู่ 8 คะแนน และแข่งมากกว่า 1 เกม ซึ่งการแข่งขันเดินทางมาถึงช่วงโค้ลงสุดท้าย ทั้งสองทีมเหลือการแข่งขันอีกทีมละ 10 เกมโดยประมาณ 

อย่างไรก็ตาม ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีโอกาสลดช่องว่างเหลือ 5 แต้มจากเกมในมือ และทั้งสองทีมยังต้องเจอกันอีกครั้งที่ เอติฮัด สเตเดียม ทำให้ตำแหน่งแชมป์ฤดูกาลนี้ยังไม่จบเลยซะทีเดียว 

รูนี่ย์ ให้ความเห็นในเรื่องดังกล่าว โดยมองว่า ซิตี้ จะอาศัยประสบการณ์แซงคว้าแชมป์ไปครอง แม้ตัวเขาอยากให้ อาร์เซน่อล ครองตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้จนจบซีซั่นก็ตาม

“ผมว่ามันก็น่าคิดเพราะ อาร์เซน่อล ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งนี้มานานแล้ว และมันอาจตามมาด้วยความกดดันอันใหญ่หลวง”

“แน่นอนว่าความกดดันมันจะเริ่มมา เมื่อคุณเข้าสู่ช่วง 7-8 เกมสุดท้ายของซีซั่น มันน่าสนใจจริงๆว่าพวกเขาจะยังรักษาสิ่งที่ทำมาตลอดไว้ได้หรือไม่”

“ผมคิดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะยังอยู่ตรงนั้น พวกเขาคว้าแชมป์ลีกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา, พวกเขาคว้าถ้วยรางวัล, พวกเขามีโค้ชที่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ในการคว้าแชมป์อย่าง กวาร์ดิโอล่า”

“ผมคิดว่า ซิตี้ จะเฉือนชนะพวกเขาได้ ผมคิดว่า ยูไนเต็ด หลุดจากการแข่งขันแล้ว, แม้ยังไม่ใช่แบบเต็มตัวแต่ก็เกือบๆแล้ว”

“หากคุณถามผมว่าอยากให้ใครคว้าแชมป์ระหว่าง อาร์เซน่อล หรือ ซิตี้, ผมก็หวังว่า อาร์เซน่อล จะคว้าแชมป์ได้” รูนีย์กล่าวกับ CNN