“แสงอาทิตย์” ชั่งผ่านพิกัด พร้อมป้องกันแชมป์ WBA Asia ครั้งที่ 7

เมื่อเวลา 11.00 น. วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม 2566 ที่มิรินคลับ มีพิธีชั่งน้ำหนักและประชุมกติกามวยชิงแชมป์ WBA Asia รุ่นซูเปอร์ไลท์เวต 140 ป. ของ แสงอาทิตย์ ภูบดินทร์ ยูฮันเงาะ เจ้าของตำแหน่งแชมป์ชาวไทย วัย 19 ปี สถิติ ชนะรวด 16(น็อก9) ไม่เคยแพ้ใคร   ขึ้นป้องกันแชมป์ครั้งที่ 7 กับ โฮเซ่ โรด้า จูเนียร์ ผู้ท้าชิงฟิลิปปินส์ วัย 28 ปี สถิติ ชนะ 8(น็อก1)  แพ้ 2  เสมอ 2 เป็นคู่เอกนำรายการ The Fighter World Boxing วันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2566 ที่ Space Plus BKK  เวิร์คพอยท์ ช่อง 23 ถ่ายทอดสด เวลา14.00 – 15.45 น. จัดโดย โปรโมเตอร์ “เสี่ยเอี๊ยง” ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์

สำหรับการชั่งน้ำหนัก นักมวยทุกคนทุกคู่เตรียมตัวมาดี ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด นำทีมโดย แสงอาทิตย์ ภูบดินทร์ ยูฮันเงาะ กับ โฮเซ่ โรด้า จูเนียร์ 140 ป. , ศักดิ์กิตติ ปัญญาอภิวงศ์ พบ ปูย่า ฟาลาฮี ชาวอิหร่าน 147 ป. ,ฉลามศึก ทัศพงษ์สีขาบ พบ ทีปกร ปานเกษม 73 กก. , นันทชา ภูมิคอนสาน พบ เด่นหนองบัว วันพิชิต ศิริพนา 65 กก. และ ปิดท้ายด้วยมวยหญิง ศิริธร พันภัย พบ จางเหมิง ชาวจีน 48 กก.

ด้าน เสี่ยเอี๊ยง เผยว่า “ตอนนี้แสงอาทิตย์ เป็นรองแชมป์โลก WBA อันดับ 12 เชื่อมั่นว่าหากทำฟอร์มดีๆ อีก 2 – 3 ไฟต์ ช่วงกลางปีนี้น่าจะติดท็อปเท็นอย่างแน่นอน ส่วนโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกบอกได้เลยว่าพร้อมแล้ว ส่วนคู่ชกของแสงอาทิตย์ นักมวยรายนี้ก็ไม่ธรรมดา เมื่อดูสถิติแพ้ 2 หนของเขา ครั้งแรกเป็นการแพ้ไฟต์แรกนัดเปิดตัว ส่วนครั้งที่สองไปแพ้ที่ประเทศญี่ปุ่นเรียกว่ามหาหินมาก ดังนั้นจึงประมาทไม่ได้เลย

นอกจากนี้ยังเชิญชวนให้แฟนๆจับตามอง ศักดิ์กิตติ ปัญญาอภิวงศ์ ซึ่งไฟต์ล่าสุดชกได้ดีมากๆ หากนัดนี้ทำดีอีกจะให้เข้าสังกัดของตนต่อไป และอีกคู่ที่ไม่ได้ถ่ายทอดทางทีวี แต่อยากให้ดูทางเพจของตน คือคู่มวยหญิง โดยนักมวยจีนเป็นไอดอลของจีนที่มีแฟนคลับติดตามจำนวนมากซึ่งเธออยากจะชกมวยครั้งแรกเพื่อท้าทายตัวเอง เจอกับ นักมวยสาวไทยหน้าตาดีชกมวยสากกลครั้งแรกเหมือนกัน ซึ่งจะเป็นอีกมิติหนึ่งที่ทำให้ชาวจีนสนใจรายการมวยสากลของไทยมากขึ้นด้วย

สำหรับรายการต่อไป เสี่ยเอี๊ยง จัดเป็นประจำทุกวันเสาร์ต้นเดือนเหมือนเดิม คือ วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 คู่เอก เพชรใหม่ อภิชิต พิมเสน ดีกรีแชมป์ ABF รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวท 168 ป. จะขึ้นชิงแชมป์ WBA Asia ต่อไป กับนักชกต่างชาติ พร้อมมวยคุณภาพคับแก้วเหมือนเดิม