อะไรก็ไม่รู้ ‘ชไนเดอร์ลิน’ รับตนเสียความเป็นตัวเองหลังเล่นให้ ‘จารย์หลุยส์’ 

มอร์ก็อง ชไนเดอร์ลิน อดีตกองกลางของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเขาศูนย์เสียความเป็นตัวเองสมัยที่อยู่กับผีแดงที่มีโค้ชเป็นหลุยส์ ฟาล กัล 

ก่อนหน้านั้นเขาค้าแข้งอยู่กับเซาท์เเธมป์ตันและมีผลงานที่ยอดเยี่ยม ทำให้ได้ย้ายมาสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด 

แต่ทว่า มิดฟิลด์สัญชาติฝรั่งเศส ไม่สามารถชมผลงานที่ดีเหมือนตอนที่อยู่กับ ‘นักบุญ’ ได้ ก่อนจะต้องย้ายออกจากทีมไป 

ชไนเดอร์ลิน ที่ปัจจุบันอยู่ในออสเตรเลียกับเวสต์เทิร์น ซิดนีย์ วันเดอเรอร์ส ได้ออกมายอมรับว่า การย้ายไป  ‘ปีศาจแดง’ ส่งผลกระทบมากมายต่ออาชีพนักฟุตบอลของเขา 

“ผมรู้ว่าหากได้เล่นเต็มศักยภาพและมีอิสระ ตอนนี้ผมก็คงไม่มาอยู่ที่ออสเตรเลีย”

“บางทีผมอาจจะยังอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนผมเซ็นสัญญา ผมอยากจะเป็นตำนานที่นั่น นั่นคือเหตุผลที่ผมโกรธตัวเองและมันจะรู้สึกแย่ไปตลอดชีวิต”

“เพื่อนของผมถามว่า ‘นายจะพูดแบบนี้ไปทำไมกัน?’ แต่ผมรู้จักตัวเองและรู้ว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง ผมรู้ว่าช่วงเวลากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่งผลต่อเส้นทางอาชีพของผมอย่างยาวนาน ผมผิดหวังที่ไม่อาจมอบสิ่งที่ตัวเองต้องการให้ได้”

“ผมได้รับผลกระทบจากสิ่งที่ หลุยส์ ฟาน ฮาล เรียกร้องจากผมด้วย ผมสูญเสียตัวตนในฐานะนักเตะ”

“ผมไม่เป็นตัวเองยามอยู่ในสนาม มันไม่ใช่แค่ความผิดของผู้จัดการทีม แต่มันเป็นความผิดของผมด้วยเหมือนกัน บทบาทของผมไม่เหมือนกับตอนที่อยู่ เซาแธมป์ตัน ผมรู้สึกว่าการเล่นของตัวเองถูกจำกัด ผมรู้สึกว่าพวกเขาอยากเปลี่ยนบางอย่างในตัวผม บางสิ่งฉุดรั้งไม่ให้ผมเป็นตัวของตัวเอง ผมอยากเล่นให้ดีมากๆ และนั่นคือเรื่องที่ผมผิดหวังมากที่สุดเรื่องหนึ่ง” ชไนเดอร์ลินกล่าวผ่าน เดลี่เมล