ครึ่งหลังแทบจะพับสนามบุก มันชินี่เซ็งลูกทีมไม่น่าแพ้อังกฤษ 

โรแบร์โต้ มันชินี้ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี ออกมาแสดงความผิดหวังที่ลูกทีมเสีย 2 ประตูง่ายๆให้ทีมชาติอังกฤษ ขณะเดียวกันก็คิดว่าฟอร์มการเล่นในครึ่งหลังที่พวกเขาครองเกมได้อยู่หมัด เป็นฟอร์มการเล่นที่ดีเยี่ยม และไม่สมควรที่จะแพ้ในเกมนี้ 

แชมป์เก่ายูโร 2020 เปิดบ้านให้กับ รองแชมป์เก่ารายการเดียว 2-1 ในยูโร 2024 รอบคัดเลือก 

สิงโคตคำรามบุกนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่ 13 นาทีแรก จากดีแคลน ไรซ์ ก่อนที่ท้ายครี่งแรก แฮร์รี่ เคน จะมาบวกลูกที่สองจากจุดโทษ อย่างไรก็ดี อัซซูรี่ มาตีไข่แตก จากมัตเตโอ เรเตกี แต่ก็ไล่ไม่ทัน 

“เรารู้อยู่แล้วว่าจะเป็นเกมที่ยาก แต่เราเสียประตูก่อนสองลูกจากจังหวะเตะมุม”

“แน่นอนเลยว่าครึ่งแรกเราเจอเกมยากกว่า, ครึ่งหลังเราเป็นฝ่ายครองเกมและพยายามตีเสมอให้ได้เป็นอย่างน้อย ซึ่งผมคิดว่านั่นคงจะเป็นผลการแข่งขันที่ยุติธรรม”

“มันเป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวัง แต่เรายังเหลือเส้นทางอีกยาวไกล”

“เราเริ่มเกมได้ดีจากการเพรสซิ่งสูง แต่ช่วงเวลาที่เหลือของครึ่งแรก เราไม่ได้ทำแบบนั้นต่อ, ในช่วงครึ่งหลัง ผมได้เห็นฟอร์มอันยอดเยี่ยม และนั่นเป็นพื้นฐานที่ดีสำหรับอนาคต”

“อังกฤษ เล่นลูกตั้งเตะได้อันตราย และเราปล่อยให้พวกเขาทำแบบนั้นจนเสียประตูแรก ซึ่งผมคิดว่าเกิดจากการเสียสมาธิ จากนั้นเราเสียจุดโทษจากจังหวะเตะมุมเช่นกัน”

“ผมคิดว่าก่อนพักครึ่งแรก เราสมควรยิงได้อย่างน้อยหนึ่งประตู”

“เราอาจต้องเริ่มต้นรอบนี้ด้วยความยากลำบาก แต่ผมว่าเราเจองานง่ายขึ้นในช่วงท้ายหากเราเล่นได้แบบในครึ่งหลังของเกมนี้” มันชินี่ให้สัมภาษณ์หลังจบเกม