“นาโอยะ”บาดเจ็บ เลื่อนชกชิงแชมป์กับ “ฟูลตั้น”แล้ว

ESPN เน็ตเวิร์กกีฬาชื่อดัง ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า การชกระหว่าง สตีเฟน ฟูลตั้น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต WBC-WBO ชาวสหรัฐอเมริกา กับ นาโอยะ อิโนอุเอะ อดีตแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต 4 สถาบันชาวญี่ปุ่นที่เลื่อนรุ่นขึ้นมาท้าชิง ถูกเลื่อนชกออกไปจากกำหนดการเดิมในวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ โยโกฮาม่า  เนื่องจาก อิโนอุเอะ บาดเจ็บระหว่างการฝึกซ้อม

แต่ไม่มีรายงานเผยถึงรายละเอียดการบาดเจ็บของ นักชกญี่ปุ่น วัย 29 ปี เจ้าของสถิติชนะรวด 24 ไฟต์(น็อก21) แต่คาดว่า ไม่รุนแรงมากนักและคาดว่ากำหนดการชกครั้งใหม่จะมีขึ้นใน ช่วงต้นฤดูร้อนของญี่ปุ่น ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายนจนถึงปลายเดือนกันยายนในปีนี้ และก็น่าจะมีขึ้นที่ โยโกฮาม่า อารีน่า ที่เดิมด้วย

โดย ฟูลตัน นักชกจากฟิลาเดลเฟีย วัย 28 ปี เจ้าของสถิติการชก ชนะ 21 ไฟต์(น็อก8) ไม่เคยแพ้ใครเช่นกัน ซึ่งจะออกมาชกนอกสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรกในชีวิต เผยว่า ขอให้แฟนมวยใจเย็น ใม่ต้องวิตกกังวลอะไร การบาดเจ็บระหว่างการซ้อมเป็นเรื่องปกติ การชกระหว่างเขากับ อิโนอุเอะ จะมีขึ้นอย่างแน่นอน และกำหนดการใหม่นั้นก็คงจะไม่ห่างจากเดิมเท่าไหร่ ขอให้ตามข่าวกันไปเรื่อยๆก่อนในช่วงเวลานี้