อย่าเชียวนะ กูรูเตือนสิงห์ห้ามปล่อย ‘เมาท์’ เด็ดขาด 

เมอร์สัน เตือน เชลซี ห้ามปล่อยเมสัน เมาท์ ออกจากทีมเด็ดขาด

พอล เมอร์สัน อดีตนักเตะของอาร์เซนอล ได้ส่งสารเตือนไปถึงเชลซีว่าอย่าปล่อย เมสัน เมาท์ ออกจากทีมเป็นอันขาด นอกจากจะส่งผลเสียต่อทีมและยังเป็นเหมือนการยื่นอาวุธให้คู่ต่อสู้ของตัวเอง 

กองกลางทีมชาติอังกฤษ วัย 25 ปี เหลือสัญญากับเชลซีอีกประมาณปีกว่าๆเท่านั้น ขณะที่การพูดคุยกันเกี่ยวกับข้อตกลงสัญญาฉบับใหม่ก็ได้หยุดชะงักลง 

นั่นทำให้คาดหมายว่า เชลซี อาจยอมขาย เมาท์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ก่อนจะเสียไปแบบฟรีๆในปีหน้า โดยมีทีมอย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจอยู่

ทางด้านพอล เมอร์สัน มองว่า เชลซี ไม่ควรปล่อย เมาท์ ซึ่งเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของพวกเขาในฤดูกาลก่อน และควรให้ตามที่แข้งวัย 24 ต้องการ

“เมสัน เมาท์ เป็นนักเตะที่ดีที่สุดของ เชลซี แบบทิ้งห่างคนอื่นๆในซีซั่นก่อน เขาโดดเด่นสุดๆ

มันแตกต่างเมื่อคุณถูกปลุกปั้นที่สโมสร เพราะคุณไม่มีค่าตัว หากคุณถูกซื้อเข้ามาด้วยเงินจำนวนมาก คุณก็จะถูกมองว่ามีมูลค่ามากกว่า” เมอร์สันเขียนผ่านคอลัมน์ของสกาย สปอร์ต 

“คุณจะปล่อยนักเตะที่ดีที่สุดออกไปไม่ได้ มีนักเตะอีกหลายคนที่ เชลซี ต้องปล่อยออกไปจากทีมก่อน เมาท์ เด็กคนนี้ยังเล่นได้ นี่คือการดำเนินธุรกิจที่แย่ของ เชลซี พวกเขาควรให้ตามที่นักเตะคนนี้เรียกร้อง”

“หาก ลิเวอร์พูล ได้ตัว เมาท์ แล้วตามด้วย จู๊ด เบลลิงแฮม, ที่มีโอกาสย้ายไป ลิเวอร์พูล, พวกก็จะกลายเป็นทีมลุ้นแชมป์ทันที หากเป็น เชลซี คุณจะอยากให้เป็นแบบนั้นไปทำไมกัน? คุณจะให้พวกเขาแข็งแกร่งขึ้นเพื่ออะไร?” เขากล่าวเสริม