บิ๊กไบร์ทตันรับ ‘มิโตมะ’ เนื้อหอมสุดๆ-ไม่ได้ร้อนเงินที่จะขายนักเตะ 

มิโตมะ จะเป็นนักเตะเนื้อหอมในซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน

พอล บาร์เบอร์ ซีอีโอของไบร์ทตัน ยอมรับว่า คาโอรุ มิโตมะ ปีกตัวเก่งของทีม จะเป็นแข้งเนื้อหอมอย่างแน่นอนในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ก็ยังหนักแน่นว่าทีมของเขาไม่จำเป็นที่จะต้องขายนักเตะออกไปเพื่อความอยู่รอดของทีม 

ตัวรุกชาวญี่ปุ่นย้ายมาจาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในราคาสุดย่อมเยา 2.7 ล้านปอนด์เมื่อปี 2021 ก่อนที่จะปล่อยให้ ยูนิยง แซงต์-กิลลวส ยืมไปใช้งาน 1 ซีซั่น และได้กลับมาโชว์ผลงานที่ยอดเยี่ยมกับ ‘นกนางนวล’ ในปีนี้ 

แข้งวัย 25 ปี มีส่วนร่วมในการทำประตูกับทีมไปแล้ว 15 ลูก แบ่งเป็นยิงเอง 9 และจ่ายให้เพื่อนยิงอีก 6 ทำให้เขาเริ่มตกเป็นที่จับจ้องของสโมสรใหญ่ต่างๆ

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ไบรท์ตัน พร้อมทุ่มค่าเหนื่อยแพงสุดในประวัติศาสตร์สโมสรเพื่อรั้ง มิโตมะ เอาไว้ แต่ล่าสุดมีรายงานว่า ทีมดังอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ส่งแมวมองไปติดตามฟอร์มการเล่นของแข้งรายนี้ ก่อนจะยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการในช่วงซัมเมอร์

บาร์เบอร์ ยอมรับความเป็นจริงที่ มิโตมะ จะกลายเป็นแข้งเนื้อหอมในช่วงซัมเมอร์ แต่เขาอยากจะโฟกัสกับผลงานของดาวเตะรายนี้ในช่วงที่เหลือของซีซั่นมากกว่า

“แน่นอนว่ามิโตมะ จะเป็นนักเตะอีกคนที่อยู่ท่ามกลางแสงไฟในตลาดซื้อขายนักเตะครั้งต่อไป”

“พวกเราเข้าใจและพร้อมสำหรับมันแล้ว เราแค่หวังว่าเขาจะทำได้ยอดเยี่ยมในช่วงครึ่งหลังของซีซั่นนี้ และเราเองก็โชคดีมากๆในแง่ของสถานะทางการเงิน ที่ทำให้เราไม่จำเป็นต้องขายนักเตะเพื่อเอาตัวรอด” บาร์เบอร์กล่าวกับ The Beautiful Game