เช็ค สุภโชคภูมิใจที่มีชื่อในทีมชาติ พร้อมลุยเต็มที่

ที่ โรงแรม โนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เดินทางเข้ามารายงานตัวเพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ จำนวน 2 นัด ที่ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดยการรายงานตัวครั้งนี้นำโดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย 20 นักเตะอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ, กฤษดา กาแมน, ศุภชัย ใจเด็ด ส่วนผู้เล่นที่เหลือจะตามสมทบในวันพรุ่งนี้ ในส่วนของ เอกนิตย์ ปัญญา ต้องถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

“ดีใจครับที่ได้กลับมามีชื่อในทีมชาติไทยอีกครั้ง เป็นการได้กลับมาทำงานร่วมกับเพื่อนๆ และภูมิใจมากที่มีชื่ออีกครั้ง”

“ร่างกายตอนนี้ก็ต้องบอกว่าร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ จากก่อนหน้านี้ที่ไม่ได้ค่อยลงเล่น ส่วนใหญ่จะเป็นผู้เล่นตัวสำรองทำให้ร่างกายไม่ค่อยล้าสักเท่าไหร่”

“เรื่องการเป็นตัวสำรองในสโมสรจริงๆ แล้วผมก็ไม่ได้กดดันเท่าไหร่เพราะ รู้อยู่แล้วว่าอาจจะต้องเจอสถานการณ์แบบนี้ ก็ต้องพยายามรับมือให้ได้และพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ ไม่ว่าโอกาสจะมากหรือจะน้อยเมื่อได้ลงสนามผมเต็มร้อยเสมอ”

“ถ้าพูดถึงการถูกจับไปเล่นในตำแหน่งวิ่งแบคขวา ผมก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรเพราะขึ้นอยู่กับว่าโค้ชจะใช้งานอย่างไร แม้ว่ามันไม่ใช่ตำแหน่งที่ผมถนัดสักเท่าไหร่ ส่วน มาโน จะใช้ผมอย่างไรก็เดี๋ยวมาดูกันอีกที”