อาร์เตต้า ภาวนานักเตะกลับจากทีมชาติ อย่าเจ็บอีก

มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ภาวนา อย่าให้แข้งปืนใหญ่เจ็บเพิ่มอีก หลังจากกลับจากดวลแมทช์ทีมชาติ เพราะตอนนี้มีนักเตะในทีมเจ็บเพียบแล้ว ทั้งวิลเลียม ซาลิบา และ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ นักเตะญี่ปุ่น

แต่ข่าวดีคือ นักเตะที่เจ็บไปนาน หายกลับมาแล้ว ทั้ง เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ที่เจ็บเท้า โมฮาเหม็ด เอลเนนี เจ็บเข่า  ซึ่ง เอาร์เตตา ชี้งว่า โทมิยาสุ ต้องหยุดยาว โดยกล่าวว่า “แพทย์กำลังประเมิน เรามีการประเมินหนึ่งครั้ง และผมคิดว่าพวกเขาจำเป็นต้องได้รับการประเมินอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ มันดูไม่ดีเลย โทมิ ไม่ใช่คนที่พูดเกินจริง เขาแสดงความกังวลทันทีและเราก็เช่นกัน อย่างไรก็ตาม อาร์เตตา เผยว่า วิลเลียม ซาลิบา ดีขึ้นมา ” ดูเหมือนว่าซาลิบาจะกังวลน้อยลง  เราหวังว่า  จะเป็นข่าวดี เราต้องรออีกครั้งในวันพรุ่งนี้เพื่อให้ได้ภาพที่ดีขึ้น” 

“เราเสียผู้เล่น เราเสีย กาบี ไปสี่เดือน เราเสียโธมัส (ปาร์เตย์) ไปหนึ่งเดือนครึ่ง เราเสีย อเล็กซ์ ซินเชนโก ไปหนึ่งเดือนครึ่ง เราเสีย โม เอลเนนี ไปหกถึงแปดเดือน ตอนนี้เราได้สูญเสีย เอ็ดดี และ โทมิยาสุ หรือ ซาลิบา ไป ที่เหลือทุกคนต้องทุ่มเทให้มากกว่านี้ หากเราต้องการรักษาระดับไว้ และร็อบ (ฮลดิง) คือตัวอย่างที่ชัดเจนของสิ่งที่เราต้องการในวันนี้”