สเปอร์ส ? สื่อตี ‘แฟร้งค์’ ลาผึ้งโยกคุมทีมใหญ่ปีหน้า

หลังจากที่พาเบรนท์ฟอร์ดเลื่อนชั้นขึ้นมาและมีผลงานการทำทีมที่ยอดเยี่ยมมาจนถึงซีซั่นนี้ ล่าสุด โทรเอลส์ เบเกอร์ ธอร์เกอร์เซ่น บรรณาธิการของ Tipsbladet รายงานว่า โธมัส แฟร้งค์ จะลาทีมเพื่อไปคุมทีมที่ใหญ่กว่าในฤดูกาลหน้า

นายใหญ่ชาวเดนมาร์กพา “ผึ้งน้อย” เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกในปี 2021 และพาทีมจบอันดับ 13 ในซีซั่นแรก แถมฤดูกาลนี้พวกเขายังอยู่อันดับ 8 ของตารางคะแนน ตามหลัง ลิเวอร์พูล เพียงแต้มเดียวเท่านั้น

กุนซือวัย 49 เริ่มตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจากทีมต่างๆ ซึ่งสื่อในบ้านเกิดเชื่อว่า แฟร้งค์ จะย้ายไปสโมสรที่ใหญ่กว่าหลังจบซีซั่นนี้

“เบรนท์ฟอร์ด ทำได้เกินความคาดหวังทุกๆด้านในพรีเมียร์ลีกมา 2 ฤดูกาลติดต่อกันแล้ว มันเยี่ยมมากๆที่ได้อยู่ครึ่งบนของตารางคะแนน ซึ่งเราพอจะเห็นแววตอนจบซีซั่น”

“แต่ตอนนี้มันก็ถึงเวลาที่ต้องไปต่อ มันคงไม่เป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ นักเตะตัวหลักเริ่มถูกขายให้ทีมอื่นในพรีเมียร์ลีก มันเลี่ยงไม่ได้เลยเมื่อคุณเป็นทีมที่เล็กที่สุดใน 20 สโมสรในลีก”

“แม้ เบรนท์ฟอร์ด จะเฟ้นหานักเตะได้เก่งมากๆ และใช้งาน Smartodds ได้ดีกว่า มิดทิลแลนด์ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่มันคงไม่เป็นแบบนี้อีกต่อไป มันแทบจะเป็นไปไม่ได้ในทางคณิตศาสตร์ มันจึงถึงเวลาแล้วที่ โธมัส แฟร้งค์ จะย้ายไปทีมที่ใหญ่กว่า” ธอร์เกอร์เซ่น กล่าว