ปรีวิว : อาร์เซน่อล vs คริสตัล พาเลซ

การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022/2023 ประจำวันที่ 19 มีนาคม 2023 “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดบ้าน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ

อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล เพิ่งพลาดท่าตกรอบ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูกาลนี้มา ทำให้พวกเขาเหลือลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก เพียงรายการเดียว ดังนั้นสามารถโฟกัสกับ พรีเมียร์ลีก ได้อย่างเต็มที่ สำหรับสถานการณ์ปัจุบันยังคงรั้งจ่าฝูงตารางคะแนน หลังจากแข่งขันไป 27 นัด มีอยู่ 66 คะแนน

ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียร์, ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ บาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงช่วยทีม วิลเลียม ซาลิบา ก็เป็นอีกคนที่ต้องรอทดสอบความฟิต ส่วนเกมนี้ตัวหลักที่ได้พักเมื่อกลางสัปดาห์ จะกลับมาลงตัวจริงกันอย่างพร้อมหน้า

การจัดทัพเกมนี้ กุนซือ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะส่ง อารอน แรมส์เดล ลงสนามเป็นผู้รักษาประตู ส่วนแนวรับทมี เบน ไวท์, กาเบรียล มากัลเญส, ร็อบ โฮลดิ้ง และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ กองกลาง โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ซาก้า และ มาร์ติน โอเดการ์ด แนวรุกสามประสาน มาร์ติเนลลี่, บูกาโย่ ซาก้า และ เลอันโดร ทรอสซาร์

คริสตัล พาเลซ

คริสตัล พาเลซ รั้งที่ 12 ตารางคะแนนในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ชนะใครมาติดต่อกัน 12 เกม รวมลงสนามทุกรายการ นั่นทำให้ต้องสะกดชัยชนะเป็นให้ได้เร็วที่สุด เพราะมีโอกาสที่จะร่วงโซนตกชั้นได้เนื่องจากคะแนนโซนล่างสูสี หากพลาดอีกบ่อย ๆ คงไม่ดีสำหรับตัวเอง

ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี แซม จอห์นสโตน, นาธาน เฟอร์กูสัน รวมถึงประตูมือหนึ่ง บิเซนเต้ กวยต้า บาดเจ็บทั้งหมด และยังต้องรอเช็คฟิตของ เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ และวิลล์ ฮิวจ์ส

การจัดทัพคาดว่า พาเลซ จะส่ง โจเซฟ วิตเวิร์ธ ลงทำหน้าที่ผู้รักษาประตู ส่วนแนวรับ นาธาเนียล ไคลน์, โจอาคิม แอนเดอร์เซ่น, มาร์ค เกฮี, ไทริค มิตเชลล์ กองกลาง แชก ดูกูเร่, เจฟฟรีย์ ชลุปป์, มิลิโวเยวิช, ผู้เล่นในแนวรุก ไมเคิล โอลิเซ่, วีลฟรีด ซาฮา และ อ็อดซอน เอดูอาร์ 

คาดการณ์ 11 ตัวจริง

สถิติการพบกันหลังสุด

06/08/2022 พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ 0-2 อาร์เซน่อล

05/04/2022 พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ 3-0 อาร์เซน่อล

19/10/2021 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล 2-2 คริสตัล พาเลซ

20/05/2021 พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ 1-3 อาร์เซน่อล

15/01/2021 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล 0-0 คริสตัล พาเลซ

คาดการณ์ผลการแข่งขัน : อาร์เซน่อล หมดห่วงโฟกัสการล่าแชมป์ลีกได้เต็มที่ และเล่นในบ้าน มั่นใจว่าสามารถเก็บชัยได้ ชนะ 3-0