รีแมตช์ดวล เกนท์ ปี 1964! มอยส์ ชี้ ‘ค้อน’ ยังต้องแก้ไขหากอยากซิวคอนเฟอเรนซ์

เดวิด มอยส์ กุนซือเวสต์แฮม ยูไนเต็ด มองว่าทีมของเขายังต้องแก้ไขหากอยากคว้าแชมป์ คอนเฟอเรนซ์ ลีก หลังจากทีม “ขุนค้อน” จับฉลากมาเจอกับ เกนท์ ทีมจากเบลเยี่ยม ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

สำหรับแฟนบอลรุ่นเก๋า เกมนี้ทำให้หวนนึกถึงเกมยุโรป ยูโรเปี้ยน คัพ วินเนอร์ส คัพ ฤดูกาล 1964-65 ที่ทั้งสองเจอกันในรอบแรก และเป็นทีมดังจากลอนดอน เอาชนะสกอร์รวม 2-1 ก่อนที่จะไปถึงตำแหน่งแชมป์

โดย มอยส์ หวังว่านั่นจะเป็นลางดี เนื่องจากพวกเขามีเป้าหมายไปถึงรอบชิงชนะเลิศในปีนี้ที่เมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งหาก เวสต์แฮม เอาชนะ เกนท์ ได้ จะเข้าไปพบ อันเดอร์เลชท์ หรือ อาแซด อัลค์มาร์ ในรอบรองชนะเลิศ

“คุณไม่สามารถบอกได้ด้วยฟุตบอล” มอยส์ กล่าวเมื่อถูกถามเกี่ยวกับการเป็นตัวเต็งจากบ่อนรับพนัน “ผมไม่เคยทะนงตัวที่จะคิดว่าเป็นเช่นนั้น เพราะเราต้องแก้ไข ผมต้องทำให้เราเข้าใกล้ระดับของเรามากขึ้น”

“ตอนนี้เราเข้ารอบรองชนะเลิศ 2 รายการบอลยุโรปในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เรามีทริปที่ยอดเยี่ยมกับกองเชียร์ เราเคยเล่นในสนามที่ยอดเยี่ยมมาแล้ว มันยอดเยี่ยมมากสำหรับสโมสร เราสนุกกับมันจริงๆ”

เวสต์แฮม ที่กวาดชัยรวดในเกมยุโรปทั้ง 10 นัดที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้ จะเดินทางไปเยือน เกนท์ ในวันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน ก่อนจะกลับมาเล่นเกมแลกสองที่ลอนดอน สเตเดี้ยม ในสัปดาห์ถัดไป