โรนัลโด้ตกอับแล้วจริงหรือ ?

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นหนึ่งในนักกีฬาที่ยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดในโลก โดยเขามีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมกว่า 500 ล้านคน ซึ่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อย่างไรก็ดี การย้ายไปอัล นาสเซอร์ นั้นเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักว่าอยู่ในช่วงตกอับและเป็นขาลงของตัวเองแล้วหรือไม่ วันนี้เราจะมาพูดถึงคนตกอับว่าสัญญาระหว่างไนกี้และโรนัลโด้มีมูลค่าเท่าไหร่และนานแค่ไหน ?

* สัญญาแรกของไนกี้กับโรนัลโด้

สัญญาฉบับแรกของโรนัลโด้กับไนกี้ เซ็นกันในปี 2003 สมัยที่ตัวเขายังเป็นเด็กและพึ่งจะย้ายมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแรกๆ

——————————————-

* โรนัลโด้มีสัญญาตลอดชีวิตกับไนกี้ใช่หรือไม่ ?

คำตอบคือใช่ โรนัลโด้มีสัญญาตลอดชีพกับไนกี้ ไนกี้เองมองว่าโรนัลโด้เหมาะสมเมื่อเทียบกับคู่แข่งสำคัญอย่างลิโอเนล เมสซี่ ที่มีสัญญากับอดิดาสเช่นกัน โดยโรนัลโด้ได้เซ็นสัญญาในปี 2016 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กำลังพีคของโรนัลโด้เลย สตาร์ชาวโปรตุเกสเป็นคนที่ 3 ที่ได้รับสัญญาตลอดชีวิตกับไนกี้ต่อจาก เลอบรอน เจมส์ และ ไมเคิล จอร์แดน สองผู้เล่นมหาอำนาจของวงการบาสเกตบอล NBA

——————————–

* โรนัลโด้ได้เงินจากไนกี้ปีละเท่าไหร่ ?

การเซ็นสัญญาของไนกี้กับโรนัลโด้นั้น ทำให้เขามีรายได้สูงถึง 24 ล้านเหรียญต่อไป และเมื่อรวมกับเงินเดือนที่เขาได้รับจากอัล นาสเซอร์ คาดว่าจะทำให้โรนัลโด้มีรายได้ 1 พันล้านดอลลาร์ หากสิ้นสุดสัญญากับไนกี้

————————————————————

นอกจากนี้โรนัลโด้ยังมีสัญญากับผลิตภัณฑ์อื่นๆมากมาย เช่น อาร์มานี่ แฟชั่นสุดหรูของอิตาลี , แทค ฮอยเออร์ แบรนด์นาฬิกาสุดหรูของสวิตเซอร์แลนด์ , เฮฮร์บาไลฟ์ บริษัทผลิดอาหารเสริมชื่อดังของอเมริกา หรือ เคลียร์ แชมพูชื่อดังที่คนไทยรู้จักกันดี

แน่นอนว่าสัญญาของโรนัลโด้กับไนกี้นั้น เป็นการเซ็นสัญญาที่มีมูลค่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรนด์เลยทีเดียว เขาได้รับเงินจากไนกี้มากถึง 24 ล้านเหรียญต่อปี และยังไม่รวมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆที่ทำเงินให้กับเขาอีกหลายล้านเหรียญ คาดกันว่าทั้งชีวิตนี้โรนัลโด้คงใช้เงินที่ตัวเองหามาได้ไม่หมดอย่างแน่นอน