หามาเพิ่มหน่อย ‘บิ๊กเวิร์จ’ กระซิบหงส์เสริมแข้งระดับท็อป

ฟาน ไดจ์ค อยากให้ลิเวอร์พูลเสริมผู้เล่นระดับท็อปเข้ามาแทนที่นักเตะเก่าที่จะย้ายออกไป

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังร่างยักษ์ของลิเวอร์พูล ต้องการให้ทีมเสริมเเข้งที่มีคุณภาพเข้ามาในทีม เนื่องจากจะมีผู้เล่นชุดเดิมหลายคนย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์หลังจบฤดูกาลนี้ 

“หงส์แดง” ต้องจบฤดูกาลแบบไร้ถ้วยรางวัลระดับเมเจอร์ติดมือเป็นที่แน่นอนแล้ว ภายหลังแพ้ เรอัล มาดริด ตกรอบแชมป์เปี้ยนส์ ลีกด้วยสกอร์รวม 6-2 โดยเป้าหมายเดียวในฤดูกาลที่ที่ยังเหลืออยู่สำหรับทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ คือการติดท็อปโฟร์เพื่อแก้ตัวใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

ก่อนหน้านี้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าจอมขยัน ยืนยันเตรียมอำลาทีมช่วงซัมเมอร์ ขณะที่ นาบี เกอิต้า, อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน และ เจมส์ มิลเนอร์ สามกองกลางกำลังจะหมดสัญญาเช่นกัน

เมื่อวานที่ผ่านมาฟานไดจ์ค ได้ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตของสโมสรว่า 

“แน่นอนเลย จะมีผู้เล่นหลายคนย้ายออกไป, มีการประกาศเรื่องนี้กันแล้ว ดังนั้นหากเราต้องการอยู่ในตำแหน่งที่เราเคยอยู่ช่วง 5 ปีหลัง เราต้องนำเข้าผู้เล่นคุณภาพเข้ามา โดยเฉพาะเมื่อมีหลายคนเตรียมย้ายออก“

“ทุกคนรู้ดีกว่าการหาผู้เล่นที่ใช่ เป็นเรื่องยากมาก แต่ในกรณีนี้ ทางสโมสรต้องทำหน้าที่ของพวกเขา”

“เรายังเหลือเกมอีกหลายนัดให้ลงเล่น และเราต้องการอยู่ใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เพราะนั่นจะช่วยดึงดูดเหล่าผู้เล่นที่ดีที่สุดได้, ถึงจะไม่ใช่ทุกกรณี แต่มันช่วยได้แน่นอน” ฟาน ไดจ์ค กล่าวกับ ดิ แอธเลติก