กลับไปมุ่งในลีค อาร์เตต้ารับ ‘ปืน’ มาตรฐานตำ่สมควรตกรอบ 

อาร์เซนอลกระเด็นตกรอบยูโรป้าลีค

มิเกล อาร์เตต้า เทรนเนอร์ของอาร์เซนอล ออกมายอมรับว่าทีมของเขาเล่นผิดฟอร์มและต่ำกว่ามาตรฐาน สมควรที่จะต้องตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโรป้าลีคเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมกับยืนยันว่าจะมุ่งสมาธิทั้งหมดไปกับการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีค 

‘ปืนใหญ่’ ออกนำตั้งแต่ครึ่งแรกจากการตะบันด้วยซ้ายของกรานิต ชาก้า ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นงานง่าย แต่ก็ไม่เป็นดั่งที่คิด เมื่อครึ่งหลังเปโดร กอนซาเวส มาซัดไกลเกือบครึ่งสนามตีเสมอให้กับลิสบอนอย่างสวยงาม ก่อนจะจบเกมที่สกอร์ 1-1 และจ่าฝูงพรีเมียร์ลีคต้องอกหักตกรอบไปจากการแพ้การดวลจุดโทษ 

หลังจากจบเกม กุนซือชาวสเปนได้กล่าวว่า 

“แน่นอนเรารู้สึกผิดหวังอย่างมาก มีหลายจังหวะในช่วง 75 นาทีแรกที่เราเล่นไม่ได้ตามมาตรฐาน เราเสียบอลอย่างเป็นประจำ และไม่มีศักยภาพพอที่จะคุมเกมนี้ มันจึงกลายเป็นเกมเปิดกว้างมาก ซึ่งเราไม่ต้องการแบบนั้น”

“ช่วง 15 นาทีสุดท้ายรวมถึงต่อเวลาพิเศษ เรามีโอกาสสำคัญหลายครั้งสำหรับปิดเกมนี้ แต่เราทำไม่ได้, เมื่อเข้าสู่การดวลจุดโทษมันก็ไม่มีอะไรแน่นอนแล้ว และสุดท้ายเราพ่ายแพ้”

“เราแค่ต้องกลับไปพิจารณาตัวเอง เพื่อหาสาเหตุว่าทำไมเราถึงไม่ดีพอสำหรับเข้ารอบ และขอแสดงความยินดีด้วยกับ ลิสบอน”

“ตอนนี้ฤดูกาลของเราเหลืออีก 11 นัด เกมถัดไปกับ คริสตัล พาเลซ คือรอบชิงชนะเลิศ, ตอนนี้เราต้องมุ่งสมาธิทั้งหมดไปที่เกมนั้น และเราต้องโชว์ฟอร์มดีขึ้นกว่าคืนนี้” อาร์เตต้ากล่าวไว้กับ BT Sport