เหตุเกิดจากพ่อไปซาอุฯ! อัล-ฮิลาล พร้อมจ่าย 194 ลป.ต่อซีซั่นหวังเซ็น เมสซี่

มีรายงานว่า ลิโอเนล เมสซี่ ได้รับข้อเสนอมูลค่า 194 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาล เพื่อย้ายไปเล่นในซาอุดิอาระเบีย หลังจากที่พ่อของเขาถูกพบในกรุงริยาดห์เมื่อต้นสัปดาห์นี้

สัญญาของสตาร์วัย 35 ปี กับ เปแอสเช กำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ และเขาจะกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเย่นต์หากไม่ต่อสัญญากับสโมสรยักษ์ใหญ่ในฝรั่งเศส

พ่อ และเอเยนต์ส่วนตัวของเขา อย่าง ฮอร์เค่ ซึ่งเป็นทูตของซาอุดิอาระเบียเช่นกัน ได้เดินทางมาที่ริยาดห์เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทำให้เกิดกระแสคาดเดากันว่า เขาอาจกำลังเจรจาเรื่องการย้ายทีมสำหรับลูกชายของเขา

ตามรายงานของ มาร์ก้า สื่อดังในสเปน ระบุว่า ซาอุดิอาระเบีย กำลังหาทางใช้ประโยชน์จากความไม่แน่นอนเรื่องอนาคตค้าแข้งของ เมสซี่ โดยหนึ่งในสโมสรชั้นนำของพวกเขา อย่าง อัล-ฮิลาล พร้อมเสนอสัญญาที่คุ้มค่าแก่เขาทันทีที่คำสั่งห้ามซื้อขายนักเตะสิ้นสุดลงเมื่อจบฤดูกาล

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คู่แข่งคนสำคัญของ เมสซี่ เข้ามาร่วมทีม อัล-นาสเซอร์ ด้วยสัญญามูลค่า 175 ล้านปอนด์ต่อปีในเดือน ธันวาคม ปีก่อน และตอนนี้ ซาอุดิอาระเบีย กำลังวางแผนโน้มน้าวให้แข้งชาวอาร์เจนไตน์ติดตามเขา ด้วยการย้ายไปตะวันออกกลาง

เชื่อกันว่า พวกเขาหวังที่จะทำให้ข้อตกลงเกิดขึ้น โดยนักการเมืองเต็มใจที่จะมีส่วนร่วมเพื่อเพิ่มวงเงินค่าจ้างใน โปร ลีก เพื่อให้ เมสซี่ สามารถลงเล่นได้เลย

ก่อนหน้านี้ เมสซี่ ดูมีแนวโน้มที่จะอยู่กับ เปแอสเช ต่อไปในช่วงเปลี่ยนปี หลังคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกกับอาร์เจนติน่าในเดือน ธันวาคม แต่ดูเหมือนว่าการเจรจาจะหยุดชะงักตั้งแต่นั้นมา และไม่รับประกันว่าเขาจะอยู่ในเมืองหลวงของฝรั่งเศสต่อไปหลังจากจบฤดูกาลนี้