ยังไงดีน้า ริโอชี้ ‘น้องจู๊ด’ คิดเยอะแน่ซบหงส์ที่อดเล่น UCL 

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่าหาก ลิเวอร์พูล ไม่ได้เล่นแชมป์เปี้ยนส์ลีคในปีหน้า อาจจะทำให้ เบลลิงแฮม คิดหนักที่จะย้ายมาร่วมทีมหงส์แดง

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าหากลิเวอร์พูลอดไปยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีค ในฤดูกาลหน้า จะทำให้พวกเขาเสียเปรียบในการล่าตัว จู๊ด เบลลิงแฮม ขณะที่ตัวเบลลิงแฮม ก็คงจะคิดหนักด้วยเช่นกัน 

หลังจากที่ลิเวอร์พูลกระเด็นตกรอบถ้วยใหญ่ของยุโรปด้วยน้ำมือของเรอัล มาดริด ส่งผลให้ “หงส์แดง” จะจบฤดูกาลนี้โดยไม่มีแชมป์ติดมือ และตอนนี้สิ่งที่ดีที่สุดที่พวกเขาหวังได้คือการจบท็อปโฟร์ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งคงไม่รับประกันจากฟอร์มที่กระท่อนกระแท่นและไม่คงเส้นคงวา

แฟนบอลลิเวอร์พูลต่างคาดหวังว่าสโมสรจะเสริมทัพนักเตะเพื่อยกระดับทีมในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ โดยมี เบลลิงแฮม เป็นเป้าหมายระดับท็อป อย่างไรก็ตาม เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่า เบลลิงแฮม อาจเกิดคำถามในใจเมื่อได้ดูเกมในวันพุธ

“ผมแค่คิดว่าถ้าเขาดูเกมคืนนี้ เขาจะต้องคิดว่า ‘ถ้า เรอัล มาดริด และ ลิเวอร์พูล สนใจในตัวผม, มีเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่ผมจะย้ายไป และพวกเขาอาจไม่ได้ไปแชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า ในฐานะนักเตะแล้วคุณจะไตร่ตรอง และผมคิดว่า เรอัล มาดริด มีโอกาสเรื่องถ้วยแชมป์มากกว่า”  เฟอร์ดินานด์กล่าวกับ BT Sport

ขณะเดียวกัน ปีเตอร์ เคร้าช์ อดีตกองหน้าของหงส์แดง เสริมว่า “ถ้า จู๊ด เบลลิงแฮม นั่งอยู่บ้านด้วยตัวเลือกสโมสรที่มากมาย และ ลิเวอร์พูล ที่กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านอาจไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับเขา”