ผีบุกเยือนเบติส ปืนรอเช็คบินลิสบอน ปรีวิวยูโรป้าลีค 

ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีค รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง 

วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2566

แมนยูเปิดบ้านถล่ม 4-1 ในเกมแรก

00.45น. เรอัล เบติส (สเปน) – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) นัดแรก 1-4 

เจ้าบ้าน เรอัล เบติส ทีมอันดับที่ 5 ของลาลีกา สเปน ผลงานในช่วงหลังถือว่าพอใช้ได้ 5 นัดหลังสุดชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ไปเพียงแค่เกมเดียวคือการแพ้แมนฯยูไนเต็ด 1-4 ในเกมแรก ส่วนผลงานนัดล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับบียาร์เรอัล 1-1 

ความพร้อมในเกมนี้ มานูเอล เปเญกรินี่ กุนซือเบติส จะขาดผู้เล่น 3 คน คือฮวน ครูซ , ลุยซ์ เฟลิเป้ และนาบิล เฟคีร์ การจัดทัพก็คงจะใช้นักเตะที่พร้อมที่สุดลงสนาม นำโดย บอร์ฆ่า อีเกลเซียส , เซร์คิโอ้ กานาเลส , อโยเซ่ เปเรซ และ วิลเลี่ยม คาวัลโญ่ 

ทีมเยือน เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีค อังกฤษ ผลงานช่วงหลังอยู่ในฟอร์มที่ดี 5 นัดหลัง ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 เกมล่าสุดคือการที่เปิดบ้านเล่น 10 คน เสมอกับเซาท์แธมป์ตัน 0-0 

สภาพทีมในเกมนี้ เอริค เทน ฮาก กุนซือแมนฯยู จะไม่มี ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค และ คริสเตียน เอริคเซ่น ที่บาดเจ็บยาว รวมไปถึงอเลฮานโดร การ์นาโช่ที่เจ็บเพิ่มอีกคน ส่วนมาร์เซล ซาบิตเซอร์ และ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ เดินทางมาที่สเปนพร้อมเป็นตัวเลือก ขณะที่อองโตนี่ มาร์กซิยัล หายเจ็บแล้วแตไม่ได้เดินทางมากับทีมในวันนี้ และอันโตนี่ ด้านการจัดทัพเทน ฮาก น่าจะใช้ผู้เล่นชุดหลักหลายๆคนจากเกมแรก นำโดยกัปตัน บรูโน่ แฟร์นานเดส , มาร์คัส แรชฟอร์ด , ดาบิด เดเคอา และคาเซมิโร่ที่น่าจะได้ลงแน่นอน เนื่องจากโดนใบแดงในเกมล่าสุดจะโดนแบนเกมในประเทศ 

สกอร์ที่คาด : แมนยูปิดจ๊อบ 1-1 หรือชนะ 2-1 

เสมอกัน 2-2 ในเกมแรก

03.00น. อาร์เซนอล (อังกฤษ) – สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส) นัดแรก 2-2 

เจ้าถิ่น ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีค อังกฤษ ฟอร์มช่วงหลังถือว่าสุดยอดมาก 5 นัดหลังสุดชนะ 4 เสมอ 1 เกมล่าสุดคือการบุกไปชนะฟูแล่ม 3-0 ในเกมลีคสุดสัปดาห์ 

ความพร้อมของทีมในเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทืม จะขาดผู้เล่นตัวหลัก 2 ราย คือโมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และเอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ การจัดทัพน่าจะใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำโดยกัปตันมาร์ติน โอเดการ์ด , บูกาโย่ ซาก้า , กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ กาเบรียล เชซุส ที่หายเจ็บและฟิตพร้อมเป็นตัวจริง 

ด้านทีมเยือน สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมอันดับ 4 ของลีคโปรตุเกส ผลงาน 5 เกมหลังสุดเหมือนกับอาร์เซนอลเป๊ะ คือ ชนะ 4 เสมอ 1 นัดล่าสุดคือการเปิดบ้านชนะ เบาวิสต้า 3-0 

ความพร้อมของทีม ฟิลิปเป้ อโมริม กุนซือของทีม จะไม่มีดาเนียล บรากานก้า และ เฮคตอร์ เบเยริน ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมไปถึงกัปตันทีมเซบาสเตียน โคอาเตส และ ฮิเดมะสะ โมริตะ จะติดโทษแบนในเกมนี้ทั้งคู่ การจัดทืมอโมริมน่าจะใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเผื่อหวังจะเข้ารอบ นำโดย เปโดร กอนซาเวส , ฟรานซิสโก้ ทรินเกา , เปาลินโย่ และมาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์

สกอร์ที่คาด : อาร์เซนอลทำได้ 3-1