7-0 เป็นเหตุสังเกตได้ เผยสิงห์อาจล้มดีล ‘กวาร์ดิโอล’-เสริมตำแหน่งอื่นแทน

เชลซี อาจล้มเลิกแผนในการคว้าตัว ยอสโก้ กวาร์ดิโอล

ไม่รู้ว่าผลสกอร์เมื่อคืนที่ผ่านมาจะส่งผลด้วยรึเปล่า แต่ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า เชลซี อาจจะล้มเลิกความคิดที่จะคว้าตัว ยอสโก้ กวาร์ดิโอล กองหลังของไลป์ซิก เพื่อโฟกัสไปที่การเสริมทีมในตำแหน่งอื่นแทน ตามรายงานของ ดิ แอธเลติก 

เชลซี พยายามคว้าตัวกองหลังทีมชาติโครเอเชียเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ท้ายที่สุดเจ้าตัวตัดสินใจต่อสัญญาและประกาศชัดว่าต้องการอยู่ค้าแข้งในเยอรมนีต่อไปอีกอย่างน้อยหนึ่งฤดูกาล

สัญญาฉบับใหม่มีค่าฉีกสัญญา 97 ล้านปอนด์ – แต่จะเปิดใช้งานได้ในซัมเมอร์ปี 2024 – และนั่นจะเป็นการปูทางให้กับสโมสรที่แสดงสนใจในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีสโมสรอื่นๆที่สนใจปราการหลังโครแอตคนนี้ด้วยเช่นกัน 

เชลซี ถูกคาดหมายว่าจะกลับมายื่นข้อเสนออีกครั้ง หลังจากยื่นไปราว 80 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่กลับโดนปฏิเสธ

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีรายงานว่าสถานการณ์เปลี่ยนไปค่อนข้างมากตั้งแต่นั้นมา และ เชลซี ก็ไม่อยากทุ่มเงินเพื่อแลกกับ กวาร์ดิโอล อีกต่อไป

เนื่องจากว่าพวกเขาพึ่งจะดีง บอนัวต์ บาเดียชิล มาจาก อาแอส โมนาโก เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และกองหลังชาวฝรั่งเศสทำผลงานได้น่าประทับใจ นอกจากอายุเพียง 21 ปีเท่า กวาร์ดิโอล แล้ว เขายังเป็นเซ็นเตอร์แบ็คถนัดซ้ายที่ใช้เท้าได้ดีอีกด้วย 

นอกจากนี้แล้วยังมีคนอื่นๆในตำแหน่งกองหลังที่เชลซีสามารถใช้งานได้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น คาลิดู คูลิบาลี , เทรเวอร์ ชาโลบาห์ หรือแม้กระทั่ง ลีวาย โคลวิลล์ที่ปล่อยยืมไปไบร์ทตัน ก็ทำผลงานได้ดีกับทีมนกนางนวล 

โดยสื่อเจ้านี้อ้างเพิ่มว่า ตำแหน่งที่เชื่อว่าสำคัญสุดของทีมในช่วงซัมเมอร์นี้คือ กองหน้าตัวเป้า  ซึ่งเชลซีมีปัญหาอย่างหนักในฤดูกาลนี้ –ขณะที่ผู้รักษาประตูและกองกลางอีกคนก็เป็นลิสต์ที่สโมสรอยากได้เข้ามาเพิ่มเช่นกัน