ปืนดวลเจ้าสัวลอนดอนดาร์บี้ ผีเจอนักบุญจมบ๊วย ปรีวิวพรีเมียร์ลีค

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีค อังกฤษ

วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2566

ฟูแล่ม – อาร์เซนอล (21.00น.)

เจอกันเกมแรกอาร์เซนอลแซงชนะ 2-1

เจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม ทีมอันดับ 8 ของตาราง ผลงาน 5 นัดหลังสุดถือว่าอยู่ในฟอร์มที่ดี ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 แต่เกมล่าสุดพึ่งพลาดท่าบุกไปแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 2-3

ความพร้อมของทีม มาร์โก ซิลวา กุนซือฟูแล่ม จะไม่มีกองกลางตัวหลักอย่าง ชูเอา ปาลินย่า ที่ติดโทษแบน ส่วน เลอแวง คูร์ซาว่า , เคบาโน่ , และทอม แคร์นีย์ มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ส่วนการจัดทีมก็จะใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากเกมล่าสุด นำโดย อันเดรส เปเรร่า , วิลเลี่ยน , แฮร์ริสัน รีด และอเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

จ่าฝูงอาร์เซน่อล กลับมามีผลงานที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง ไม่แพ้ใคร 5 นัดติดรวมทุกรายการ เกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับสปอร์ติ้ง ลิสบอน 2-2 ในยูโรป้าลีค ส่วนเกมลีคคือการเปิดบ้านพลิกนรกแซงชนะบอร์นมัธ 3-2

ความพร้อมของทีมในเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีม จะไม่มีโมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ เลอันโดร ทรอสซาร์ที่บาดเจ็บไม่พร้อมในเกมนี้แน่นอนแล้ว ขณะที่ กาเบรียล เชซุส , เอ็ดดี้ เอนเคเทียห์ และ คีแรน เทียร์นีย์ อาจจะออกสตาร์ทได้ที่มานั่งสำรอง ส่วนการจัดทีมก็จะยึดผู้เล่นชุดเก่ง นำโดย กัปตันทีมมาร์ติน โอเดการ์ด , บูกาโย่ ซาก้า , กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้

สกอร์ที่คาด : เสมอ 1-1 หรืออาร์เซนอลเบียด 2-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – เซาท์แธมป์ตัน (21.00น.)

เจอกันเกมแรก แมนยู บุกเฉือน 1-0

เจ้าบ้านแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผลงานโดยรวมถือว่ายังแข็งแกร่งอยู่เหมือนเดิม ถึงแม้จะแพ้ ลิเวอร์พูล 0-7 ในเกมลีคนัดล่าสุด แต่เกมล่าสุดจริงๆคือการเปิดบ้านระบายอารมณ์ใส่เรอัล เบติส 4-1 ในยูโรป้าลีค ทำให้ผลงาน 5 เกมหลังสุด ชนะ 4 แพ้ 1

ความพร้อมของทีมวันนี้ เอริค เทน ฮาก กุนซือแมนฯยูไนเต็ด จะไม่มีคริสเตียน เอริคเซ่น และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ที่เจ็บยาว ขณะที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยัล และ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว การจัดทัพน่าจะยึดผู้เล่นชุดเดิมจากเกมล่าสุด นำโดยกัปตันทีม บรูโน่ แฟร์นานเดส , คาเซมิโร่ , อันโตนี่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าที่กำลังร้อนแรง

ทีมเยือน นักบุญ เซาท์แธมป์ตัน ทีมอันดับสุดท้ายของตาราง ผลงาน 5 นัดหลังสุดชนะ 2 แพ้ 3 โดยเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านชนะเลสเตอร์ 1-0

สภาพทีมเกมนี้ รูเบน เซลเลส จะไม่มี วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้ ที่ยังบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังต้องเช็คฟิตคาร์ลอส อัลคาราซ , โมฮาเหม็ด ซาลิซู และ ฮวน ลาริออส การจัดทีมน่าจะใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่ชนะเลสเตอร์นำโดย เจมส์ วอร์ด-พราวส์ , โรเมโอ ลาเวีย , โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี่ และ เช อดัม

สกอร์ที่คาด : แมนยูโหดในบ้าน 3-0