หงส์โคตรคึก สิงห์เยือนจิ้งจอก เรือหวังจี้ปืน ปรีวิวพรีเมียร์ลีค

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีค อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566

บอร์นมัธ – ลิเวอร์พูล (19.30น.)

เจอกันเกมแรก ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ถล่มเละ 9-0

เจ้าบ้านบอร์นมัธ ทีมอันดับสุดท้ายของตารางคะแนน ผลงานในช่วงหลังนั้นก็ยังไม่ดี สมกับเป็นบ๊วย แพ้ในลีคมา 2 เกมติด ต่อแมนซิตี้ และ อาร์เซนอล โดนยิงรวมกัน 7 ประตู

ความพร้อมของทีมในวันนี้ กุนซือ แกรี่ โอนิล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บยาวเป็นหางว่าวถึง 8 คน ไม่ว่าจะเป็น เดวิด บรู๊ค , อาเม็ด ตาโอเร่ , อิลเยีย ซาบาร์นยี่ , เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา , จูเนียร์ สตานิสลาส , ลอยด์ เคลลี่ , คาร์คัส ทาเวอร์เนียร์ และ มาทิอัส วิน่า โดยผู้เล่นตัวหลักที่พร้อมลงสนามวันนี้น่าจะยึดตัวผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่บุกไปแพ้อาร์เซนอล 3-2 นำทัพโดย โดมินิค โซลันกี้ , ฟิลิปป์ บิลลิ่ง รวมไปถึง เนโต้ ผู้รักษาประตูกัปตันทีมจอมหนึบ

ส่วนทีมเยือน หงส์แดง ลิเวอร์พูล กลับมามีผลงานที่สุดยอดอีกครั้ง หลังจากที่พวกเขาชนะมา 2 เกมติด โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่เปิดรังแอนฟิลด์ถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไป 7-0

ความพร้อมของทีม เจอร์เก็น คล็อปป์ ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่เช่นเคย อาร์ตูร์ , คัลวิน แรมเซย์ , โจ โกเมซ , หลุยส์ ดิอาซ , นาบี เกอิต้า และติอาโก้ อัลคัลทาร่า ยังไม่พร้อมในเกมนี้ทั้งหมด ซึ่งการจัดทีมวันนี้ของลิเวอร์พูล น่าจะยึดผู้เล่นชุดเดิมในเกมที่ถล่มแมนยูมา นำทัพ 3 ผสานในแดนหน้าอย่าง ดาร์วิน นูนเญซ , โคดี้ กักโป และ โม ซาลาห์

สกอร์ที่คาด : หงส์แดงแรงต่อเนื่อง 3-0

เลสเตอร์ ซิตี้ – เชลซี (22.00น.)

เชลซีเปิดบ้านเฉือนชนะ 2-1 ในเกมแรก

จิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 15 ของตาราง ฟอร์มในช่วงหลังถือว่ากำลังอยู่ในช่วงที่ย่ำแย่เลยทีเดียว พวกเขาแพ้มา 4 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ โดยเกมนัดล่าสุดคือการบุกไปแพ้เซาท์แธมป์ตัน ทีมหนีตกชั้นด้วยกัน 1-0

ความพร้อมของทีม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ต้องปวดหัวกับสภาพทีมตัวเองอย่างต่อเนื่อง เมื่อนักเตะตัวหลักหลายรายของทีมมีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ฮาร์วีย์ บาร์นส์ , เจมส์ จัสติน , จอห์นนี่ อีเเวนส์ , ไรอัน เบอร์ทรานด์ , วิคตอร์ คริสเตียนเซน และ ยูริ ทีเลอมองส์ โดยการจัดทัพวันนี้น่าจะจัดตัวผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม นำโดย เจมส์ แมดดิสัน , เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ , เคียร์แนน ดรูวสบิวรี่ ฮฮลล์ รวมไปถึง ทีโมทีย์ คาสตาญ

ด้ายทีมเยือน สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ทีมอันดับ 10 ของตาราง อาจจะกำลังกลับสู่ช่วงที่ดีอีกครั้ง หลังเก็บชัยชนะได้ 2 เกมรวด จาก 2 รายการโดยเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านอัด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-0 พลิกเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีค ได้สำเร็จ

ความพร้อมของทีมเกมนี้ เกรแฮม พอตเตอร์ กุนซือของทีม จะยังไม่สามารถใช้งาน อาร์มานโด้ โบรย่า , เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า , เอดูอาร์ เมนดี้ รวมไปถึง ติอาโก้ ซิลวา ที่บาดเจ็บมาก่อนแล้ว รวมไปถึง รีส เจมส์ ที่มีอาการป่วย และโอบาเมย็อง ที่บาดเจ็บเพิ่มด้วย ส่วนในรายของ เมสัน เมาท์ ต้องรอดูอาการอีกที รวมไปถึง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่กลับมาซ้อมกับทีมได้สักระยะนึงแล้ว อาจจะลุ้นมีชื่อในเกมนี้ ซึ่งการจัดทีมน่าจะยึดชุดเดิมจากกลางสัปดาห์ที่ชนะดอร์ทมุนด์ นำทัพโดย ชูเอา เฟลิกซ์ , มัตเตโอ โควาซิซ , ไค ฮาแวต์ซส์ และ เอ็นโซ๋ เฟร์นานเดส

สกอร์ที่คาด : สิงห์กำลังมา 2-1

คริสตัล พาเลช – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (00.30น.)

เจอกันเกมแรก แมนฯซิตี้ เปิดบ้านแซงชนะ 4-2

ปราสาทเรือนแก้ว คริสตัล พาเลช ทีมอันดับ 12 ของตารางคะแนน ฟอร์มในช่วงหลังย่ำแย่สุดๆ ไม่ชนะใครมา 10 เกมติดรวมทุกรายการ และแพ้ไปถึง 5 เกม ฟอร์มนัดล่าสุดคือการบุกไปแพ้แอสตัน วิลล่า 1-0

ความพร้อมของทีม ปาทริค วิเอร่า กุนซือพาเลช ขาดผู้เล่นตัวหลักเพียงแค่ 1 ราย คือ ชีค ดูคูร์เร่ ที่ติดโทษแบนในเกมนี้ ซึ่งการจัดทีม วิเอร่า น่าจะใช้ชุดที่ดีที่สุดลงดวลกับแชมป์เก่า นำโดย วิลฟลิด ซาฮา , จอร์แดน อาร์ยิว , ไมเคิล โอลิเซ่ และ มาร์ค เกห์ฮี กองหลังกัปตันทีม

ด้านทีมเยือน เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า ปัจจุบันรั้งอันดับ 2 ของตาราง ฟอร์มการเล่นกลับมาสู่ระดับท็อปอีกครั้ง หลังจากเก็บชัยได้ 3 เกมติดจากทุกรายการ โดยเกมล่าสุดพึ่งเปิดบ้านอัดทีมแกร่งอย่างนิวคาสเซิลมา 2-0

สภาพทีมวันนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แทบไม่มีปัญหาในการจัดทีมเลย จะมีเพียงแค่ฟิล โฟเด้น คนเดียวที่ต้องเช็คฟิต ถึงลงไม่ไหว ก็มีผู้เล่นคนอื่นรอสแตนบายด์อยู่ นำทัพโดย เควิน เดอ บรอยน์ , แจ็ค กรีลิช , อิลคาย กุนโดกัน และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีค

สกอร์ที่คาด : เรือเน้นไม่น่าพลาด 2-0