พรีวิวบิ๊กแมตช์ไทยลีก สัปดาห์ 23 ศึกหนีตกชั้น ลำพูน วอริเออร์ รับมือ พีที ประจวบ

ฟุตบอลรีโว่ไทยลีก 2022-23

ลำพูน วอริเออร์ พบ พีที ประจวบ เอฟซี

เสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566

เวลา 18.30 น.

สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

สถิติที่น่าสนใจ

  • 4 นัดหลังสุดที่เจอกันทุกรายการ ประจวบทำได้ดีกว่า ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 แต่การเสมอกันเกมนั้น ต่อเวลาแล้ว ประจวบชนะ 2-1 ท่ากับว่า 4 นัดที่เจอกัน ประจวบชนะ 3 เกม
  • นัดแรกที่เจอกันที่ประจวบ เป็นเจ้าบ้านชนะ 1-0 จากประตูของ อาริซ ซาริโฟวิช ซึ่งเกมนั้นคนที่คุมทีมลำพูนคือ ดุสิต เฉลิมแสน นั่นเอง แต่วันนี้โค้ชโอ่งต้องมาคุม ประจวบมาเยือนลำพูนแทน
  • ทั้ง 2 ทีมลงเล่นเจอกันในฟุตบอลถ้วยทั้ง 2 รายการในฤดูกาลนี้ โดยในรีโว่คัพ ประจวบชนะ 2-0 ส่วนในช้างเอฟเอคัพ ลำพูนชนะ 2-1
  • ผู้เล่นที่ยิงประตูมากสุดของลำพูน 5 คน (กินาเลซ, ออสมัน, ศราวุธ, หม่อง หม่อง ลวิน, บิลล์) ยิงรวมเท่ากับ ซามูเอล โรซ่า ของประจวบ คนเดียวที่ 11 ประตู

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ลำพูน วอริเออร์

ลำพูนเพิ่งจะผ่านเกมยาก ด้วยการบุกแพ้ บุรีรัมย์ 0-2 ที่ช้าง อารีน่า แม้ว่าสกอร์ดูจะขาด แต่ว่ารูปเกมไม่ได้เป็นรองมากนัก เพราะลูกทีมของ กาม่า เริ่มเข้าใจแท็คติกการเล่นมากขึ้นแล้ว กับระบบ 4-2-3-1 ที่เน้นความเหนียวแน่นในแดนดลาง มี 2 ตัวผู้เล่นบราซิลคนใหม่ มายืนคุมกลางทั้ง หลุยซ์ อันโตนิโอ และลุคก้า โดยมีมิก้า ชูนวลศรี และศราวุธ อินทร์แป้น ยืนคุมเกมรับ ซึ่งที่ผ่านมาก็ทำได้ค่อนข้างดี และเกมนี้ข่าวดีคือไม่มีผู้เล่นติดโทษแบน นักเตะตัวหลักๆ พร้อมลงสนามเช่นเดิม ทั้ง นนท์ ม่วงงาม, หม่อง หม่อง ลวิน, อาลี ซิสโซโก้ และตัวสำรองทีเด็ดทั้ง อ่อง ธู และ โมฮัมเหม็ด ออสมัน

พีที ประจวบ

เกมนี้ประจวบจะไม่มีชื่อ โทมิวะ ตัวรุกชาวไนจีเรีย ที่ติดโทษแบนจากการไปเตะใส่หัวของ สินทวีชัย ในเกมที่แล้ว แต่ในตำแหน่งนี้ ถ้าโค้ชโอ่งอยากจะเน้นเกมรุกริมเส้น ก็ยังมี อภิชาติ เด็นหมาน รออยู่แล้ว แต่ถ้าอยากจะเน้นการเก็บบอลเหนียวแน่น อาจจะใส่อาริซ ซาริโฟวิช ไปเล่นเกมรับกับ ควอน แด ฮี ได้พอดี ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ไม่มีใครติดโทษแบน พร้อมลงสนาม ทั้ง ซามูเอล โรซ่า ฮีโร่จากเกมที่แล้ว, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา, ลอสเซมี คาราบูเอ้ และ ขวัญชัย สุขล้อม

โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 23

วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2023

18.00 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี เอฟซี ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY

18.30 น. ลำพูน วอริเออร์ พบ พีที ประจวบ เอฟซี สนามสมโภช เชียงใหม่ 700 ปี ถ่ายทอดสด AIS PLAY

19.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ธันเดอร์ โดม สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY

วันอาทิตย์ 12 มีนาคม 2023

18.00 น. ลำปาง เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี สนามกีฬาจังหวัดลำปาง ถ่ายทอดสด CH5/ AIS PLAY

18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY

18.30 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขอนแก่น สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY

19.00 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พิชญ สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY