กุมภาพันธ์ ยิง 2 จ่าย 1! นูนเญซ คว้าแข้งยอดเยี่ยม ‘หงส์’ ประจำเดือนหนสองซีซั่นนี้

ดาร์วิน นูนเนซ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล ประจำเดือน กุมภาพันธ์ นับเป็นหนที่ 2 ของเขาในฤดูกาลนี้ต่อจากเดือน พฤศจิกายน

ดาวยิงชาวอุรุวัยโชว์ฟอร์มดีเข้าตาแฟนบอล “หงส์แดง” ตลอดเดือนที่ผ่านมา ด้วยการยิง 2 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 4 นัด จนได้รับการโหวตเอาชนะ สเตฟาน บายเซติช และโมฮาเหม็ด ซาลาห์

“ก่อนอื่น ผมอยากจะขอบคุณแฟนๆ สำหรับเรื่องนั้น เพราะทันทีที่คุณออกมาวอร์มอัพ คุณจะได้ยินชื่อของคุณถูกร้องโดยแฟนๆ มันเหลือเชื่อ และทำให้ผมขนลุก” นูนเญซ เปิดใจหลังรับรางวัลที่ศูนย์ฝึกซ้อม AXA Training Centre

“ผมไม่เคยได้ยินอะไรแบบนี้มาก่อน มันยอดเยี่ยมมากสำหรับผม และภรรยาของผมด้วย แม้แต่เธอก็ยังพูดกับผใว่า มันเหลือเชื่อที่พวกเขาสนับสนุนคุณ และอยู่ข้างหลังคุณเสม เธอบอกกับผมเสมอว่า ตอนที่ผมมีปัญหากับฟอร์มในช่วง 2-3 เกมแรก แฟนๆ มักจะแสดงการสนับสนุนผมเสมอ”

“พวกเขาไม่เคยทิ้งผม และอยู่เคียงข้างผมเสมอ ตอนนี้มันเป็นเรื่องของการขอบคุณพวกเขา และพยายามทำให้แฟนๆ เหล่านี้มีความสุขมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

“ผมคิดว่าตอนนี้ผมปรับตัวได้ดีมากแล้ว ผมคิดว่าเมื่อใดก็ตามที่คุณทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์ในการฝึกซ้อม คุณก็จะทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์ในเกมการแข่งขันเช่นกัน”

“ผมคิดว่าผมทำผลงานได้ดีระหว่างสัปดาห์ในการฝึกซ้อม จากนั้นผมก็คิดว่าผมได้แสดงความสามารถ และคุณภาพในเกมออกมา ผมคิดว่าทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น ผมมีความสุขที่ทำได้ดี และทำผลงานได้ดี”

“ในแง่ของความพยายาม ในทุกๆ เกมผมพยายามทุ่มเททุกอย่างที่ทำได้เพื่อลิเวอร์พูล และเพื่อนร่วมทีม คุณต้องทำงานหนักเพื่อทีมเสมอ เพราะลีกนี้มีการแข่งขันสูง ดังนั้นคุณต้องพยายามให้หนัก เพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งต่างๆ จะเป็นไปด้วยดี ผมคิดว่าในแง่นั้นสิ่งต่าง ๆ ไปได้สวยเลย”

“แน่นอนว่า ผมต้องปรับปรุงในหนึ่งหรือสองด้าน แต่นั่นก็มาพร้อมกับการฝึกซ้อมอย่างหนัก และจากนั้นสิ่งต่างๆ จะเกิดขึ้นอย่างราบรื่นในการแข่งขัน”