พญาไก่(ไม่)ไร้หงอน? โค้ชกล่ำ ธีระเวคิน คนที่ใช่ของหนองบัว พิชญ

“โค้ชกล่ำ” ธีระเวคิน สีหะวงศ์

หลังจากที่จมท้ายตาราง อยู่อันดับสุดท้ายมา 7 จาก 9 สัปดาห์ล่าสุดในลีก นั่นทำให้ผู้บริหารของ หนองบัว พิชญ ต้องทำการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง หลังจากที่แยกทางกับ โค้ชวัง ธวัชชัย ไปในเดือนพฤศจิกายน และต้นเลกสองก็ได้กุนซือคนใหม่อย่าง เอเมอร์สัน เปเรยร่า อดีตกุนซือของเชียงราย ยูไนเต็ด มาทำทีมแทน แต่ก็ไปได้แค่ 6 นัด และก็ไม่สามารถพาทีมเอาชนะในเลกสองได้เลย แพ้ถึง 4 จาก 5 นัด ทำให้ทีมต้องจมบ๊วยมาตลอด

และสุดท้าย ผู้ที่มากอบกู้สถานการณ์ของ “ทัพพญาไก่ชน” ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นก็คือ ฮีโร่หน้าเดิมอย่าง “โค้ชกล่ำ” ธีระเวคิน สีหะวงศ์ นั่นเอง ซึ่งไม่ว่าจะสถานการณ์ไหน “โค้ชกล่ำ” ก็พร้อมลงมาช่วยทีมเสมอ นี่เป็นการเข้ามารักษาการกุนซือของเขา รอบที่ 2 แล้ว หลังจากรอบแรกช่วงเดือนพฤศจิกายน ก็เข้ามารักษาการแทนที่ โค้ชวัง ธวัชชัย และล่าสุดก็เข้ามารักษาการแทนที่ เอเมอร์สัน เปเรยร่า

นักเตะหนองบัวพิชญ ฉลองชัยหลังเกมบุกชนะ บีจี ปทุม 3-1

อย่างที่เขาว่า จะปลุกพญาไก่ชน ก็ต้องใช้ DNA พญาไก่ของจริงเท่านั้น โค้ชกล่ำที่ก่อนหน้านี้ขยับขึ้นไปเป็นผู้อำนวยการสโมสร เพื่อเข้าไปดูแลนักเตะเยาวชนจากอะคาเดมี่ และผลักดันจนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้หลายคน ทั้ง “ออย” ธวัชชัย โอชารส กองกลาง และ “แบน” ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย ซี่งก็ก้าวไปไกลจนถึงติดทีมชาติไทยชุดยู-17 อีกด้วย รวมทั้งการอยู่ในตำแหน่งนั้น ยังได้ดูแลเรื่องการดีลเจรจาดึงนักเตะต่างชาติมาร่วมทีมด้วย ดังนั้นเรื่องการรู้จักทีม รู้จักนักเตะนั้น ไม่ใช่เรื่องไกลตัวเขาเลย

ลีออน เจมส์ หนึ่งในนักเตะกำลังสำคัญในช่วงเลกสองของทีม

ดีกรีโค้ชไทยโปรไลเซ่นส์ชุดแรก การันตีได้ว่าเรื่องความรู้ ความสามารถไม่เป็นสองรองใครแน่นอน ดังนั้นการกลับมาคุมทีมรักษาการรอบ 2 แต่เอาชนะได้ทั้ง ชลบุรี และบีจี ปทุม ไม่ใช่เรื่องที่จะเป็นไปไม่ได้แน่นอน เช่นเดียวกับโอกาสหนีตชั้น ถ้า ประจวบ, โคราช หรือลำพูน สะดุดขาตัวเองพลาด ก็อาจจะเสียน้ำตาให้ หนองบัว พิขญ ได้เช่นกัน

สถิติของ “โค้ชกล่ำ” ธีระเวคิน สีหะวงศ์ ในการคุมทีมหนองบัว พิชญ แบบรักษาการ ในฤดูกาลนี้ ยังไม่แพ้ทีมไหนในลีกเลย 6 นัด ชนะ 3 เสมอ 3

#รอบแรก

✅ ชนะ พีที ประจวบ 3-1

⭕️ เสมอ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-2

⭕️ เสมอ สุโขทัย เอฟซี 0-0

⭕️ เสมอ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 1-1

#รอบสอง

✅ ชนะ ชลบุรี เอฟซี 2-1

✅ ชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 3-1

และ 5 นัดถัดไปของ หนองบัว พิชญ ถือว่าเป็นเกมสำคัญมากๆ โดยเฉพาะการเจอกับทีมที่กำลังหนีตกชั้นเช่นกัน ทั้ง ลำพูน และ ประจวบ ที่อาจจะชี้ชัดโอกาสรอดตกชั้นเลยก็ว่าได้

เหย้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

เยือน ลำพูน วอริเออร์

เหย้า โปลิศ เทโร

เยือน พีที ประจวบ

เยือน เมืองทอง ยูไนเต็ด

รอติดตามกันว่า โค้ชกล่ำ จะยังรักษาสถิติไม่แพ้ในการคุมทีมรักษาการได้หรือไม่ เพราะเกมนัดต่อไป ต้องเจอกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เต็งแชมป์ในฤดูกาลนี้อีกด้วย