อองรี-คาร์ร่า ชี้ ‘เคน’ ควรลาไก่-ไปผีเป็นไปได้มากที่สุด 

อองรีแนะนำให้แฮรี่ เคน ย้ายออกจากสเปอร์ส หากอยากได้แชมป์

เธียร์รี่ อองรี อดีตกองหน้าตำนานของอาร์เซนอล แนะนำ แฮร์รี่ เคน ควรที่จะเก็บข้าวของและย้ายออกจากท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส ในช่วงซัมเมอร์นี้เลย หากไม่อยากเป็นราชาไร้บัลลังก์ 

โดยอองรีนั้นเชื่อว่า เคน ควรมองหาสโมสรใหม่และมองว่าตัวเขาเองดีเกินกว่าที่จะจบเส้นทางอาชีพฟุตบอลโดยที่ไม่ได้ชูโทฟี่ใดๆเลย

“ถ้าผมเป็นเขา ผมจะย้ายออกไป มันขึ้นอยู่กับเขาที่จะเลือก, แต่เป็นผมจะย้ายนะ, เขาต้องรู้ว่าตัวเองอยากไปที่ไหน”

“นักเตะที่มีความสามารถแบบเขา, ไม่ควรพูดถึงแค่เป้าหมายของตัวเองในช่วงบั้นปลายอาชีพ ถ้าผมเป็นเขา, ผมคงนอนไม่หลับเลยถ้าให้พูดถึงเป้าหมายทั้งหมด”

“ฟังนะ มันเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมและผมก็เคารพเขามาก – ผมคิดว่าเขาโดดเด่นมาก ๆ แต่ถ้านั่นเป็นสิ่งเดียวที่คุณสามารถทำได้เมื่อจบอาชีพ นั่นเป็นเรื่องที่ยากสำหรับผม” อองรีกล่าวกับ CBS SPORTS

ขณะที่เจมี่ คาร์ราเกอร์ เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นเป็นทางเลือกเดียวที่สมเหตุสมผลมากที่สุดสำหรับกองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ 

“คำถามสำคัญในตอนนี้เกี่ยวกับ แฮร์รี่ เคน ถ้าเขาไม่ย้ายออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้, เขาจะอยู่ที่ ท็อตแน่ม ไปตลอดชีวิตการค้าแข้ง ผมคิดว่าเขาควรย้ายตอนนี้เลย”

“ท็อตแน่ม จะเป็นทีมที่ลุ้นพื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่เขาจะคว้าแชมป์ได้หรือไม่? ไม่ เขาไม่เคยได้แชมป์อะไรเลยในชีวิตนี้”

“ผมคิดว่าที่เดียวที่มันสมเหตุสมผลคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมไม่อยากเห็นเขาที่นั่นด้วยเหตุผลที่ชัดเจน แต่ แมนฯ ซิตี้ มี ฮาแลนด์, ลิเวอร์พูล มี นูนเญซ, เขาคงไม่ย้ายไป อาร์เซน่อล หรือ เชลซี แน่”

“เขาอาจย้ายไปต่างแดนได้ แต่เขาคงอยากทำสถิติยิงประตูในพรีเมียร์ลีก เขาจะเป็นดาวซัลโวตลอดกาลหากอยู่ในพรีเมียร์ลีกต่อไป และนั่นคือความสำเร็จที่ค่อนข้างพิเศษ”

“เพราะงั้นหากเขาอยู่ในอังกฤษต่อ, ทีมใหญ่ทีมเดียวที่เขาจะย้ายไปได้คือ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่พวกเขาจะยอมทุ่มเงิน 100 ล้านปอนด์เพื่อนักเตะที่อายุเกือบ 30 หรือไม่?” คาร์ราเกอร์กล่าวเสริม