ผีแดงขอแก้ตัวในบ้าน ปืนเยือนลิสบอน ปรีวีวยูโรป้าลีค  

ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีค รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส) – อาร์เซนอล (อังกฤษ) 00.45น. 

บุกชนะปอร์ติโมเนนเซ่ 1-0 ในเกมล่าสุด

สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมอันดับที่ 4 ของลีคโปรตุเกส ผลงานในช่วงหลังกำลังทำได้ดีชนะมาแล้ว 4 เกมติด โดยนัดล่าสุดคือการบุกชนะปอร์ติโมเนนเซ่ ในเกมลีค 1-0 

ความพร้อมของทีม รูเบน อโมริม จะขาดผู้เล่น 2 คน คือดาเนี่ยล บรากานก้า ที่บาดเจ็บยาว และ มานูเอล ยูการ์เต้ ที่ติดโทษแบนในเกมนี้ โดยผู้เล่นอย่าง อันโตนิโอ อาดัน, เซบาสเตียน โคอาเตส, กอนซาโล อินาซิโอ, มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์, เปโดร กอนซาเวส และ เปาลินโญ น่าจะได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องให้กับทีม

ซึ่งในรายของ เอคตอร์ เบเยริน แบ็คขวาที่พึ่งย้ายมาจาก บาร์เซโลนา เมื่อช่วงเดือนมกราคม ก็อาจจะได้ลงสนามพบกับทีมเก่าอย่าง อาร์เซนอล ในเกมนี้

เปิดบ้านแซงชนะบอร์นมัธ 3-2 ในเกมล่าสุด

ทีมเยือน ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีค อังกฤษ ผลงานดีอย่างต่อเนื่อง ชนะรวดมา 4 เกมติด โดยเกมล่าสุดคือการพลิกนรกแซงเอาชนะบอร์นมัธ 3-2 ในเกมลีคเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

ความพร้อมของทีมในวันนี้ พวกเขาอาจไม่มีตัวรุกหน้าใหม่อย่าง เลอันโดร ทรอสซาร์ ที่ถูกเปลี่ยนตัวจากอาการน็อคตั้งแต่ช่วงต้นเกมที่พบ บอร์นมัธ แต่อย่างไรก็ตาม อาร์เซนอล ก็จะได้ เอมิล สมิธ โรว์ ที่บาดเจ็บไปนานกลับคืนสนามอีกครั้ง ซึ่งเขาเองก็เป็นคนที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน ทรอสซาร์ ตั้งแต่เกมก่อน

ส่วนในรายของ จอร์จินโญ, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ก็พร้อมที่จะลงสนามให้กับทีมได้ทั้งคู่ แต่ทางด้าน กาเบรียล เชซุส และ โมฮัมเหม็ด เอลนีนี นั้นยังไม่พร้อมที่จะกลับมาสู่ทีมในตอนนี้

สกอร์ที่คาด : เสมอ 1-1 หรืออาร์เซนอลชนะ 2-1 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) – เรอัล เบติส (สเปน) 03.00น.

บุกแพ้ลิเวอร์พูล 0-7 ในเกมลีคนัดล่าสุด

เจ้าถิ่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีค อังกฤษ  ผลงานในช่วงหลังถือว่าอยู่ในช่วงเวลาที่ดี ชนะ 4 จาก 5 เกมหลังสุด แต่ผลงานนัดล่าสุดนั้นไม่เป็นที่น่าจดจำเท่าไหร่ เมื่อพวกเขาทำศึกแดงเดือดบุกไปแพ้ให้กับลิเวอร์พูลเละเทะ 0-7 

ความพร้อมของทีมในวันนี้ เอริค เทน ฮาก เทรนเนอร์ชาวดัตช์ ยังคงไม่สามารถใช้งาน ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค, คริสเตียน เอริคเซ่น และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน รวมไปถึง เมสัน กรีนวู้ด ที่อยู่ในระหว่างการถูกสอบสวนเป็นการภายในก่อนตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตหลังจากที่หลุดพ้นจากคดีความแล้ว นอกจากนี้ยังต้องเช็กความฟิตของ คาเซมีโร่ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงานอีกด้วย ทางด้าน กาเซมีโร่ จะติดโทษแบนในเกมนัดสองทันทีหากโดนใบเหลืองอีกหนึ่งใบในเกมนี้ ส่วนอีกรายอย่าง มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ล่าสุดกุนซือผีแดงเผย เจ้าตัวไม่พร้อมลงสนามนัดนี้แน่นอน ส่วนผูเล่นคนอื่นยังพร้อมลงสนามในเกมนี้ นำโดย มาร์คัส แรชฟอร์ด , บรูโน่ แฟร์นานเดส , เจดอน ซานโช่ , เฟร็ด , ลิซานโดร มาร์ติเนซ และผู้รักษาประตูดาบิด เดเคอา 

เสมอกับเรอัล มาดริด 0-0 ในเกมล่าสุด

ทีมเยือน เรอัล เบติส ทีมอันดับ 5 ของลาลีกา สเปน ผลงาน 5 เกมหลังสุดชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 ซึ่งเกมนัดล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ เรอัล มาดริด 0-0 ในเกมลีคเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

ความพร้อมของทีม มานูเอล เปเยกรินี่ เทรนเนอร์ชาวชิลี ยังคงไม่มี นาบิล เฟคีร์ และ ฆวน ครูซ ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน แต่มีข่าวดีคือ เซร์คิโอ กานาเลส สลัดปัญหาอาการบาดเจ็บกลับมาฝึกซ้อมได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางด้าน เคลาดิโอ บราโว่, เคร์มัน เปซเซย่า, ลุยซ์ เฟลิเป้ และ ไอตอร์ รุยบัล จะติดโทษแบนในเกมนัดสองทันทีหากโดนใบเหลืองอีกหนึ่งใบในเกมนี้ ด้านผู้เล่นตัวหลักๆคนอื่นพร้อมลงสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น บอร์ฆ่า อีเกลเซียส , เซร์คิโอ กานาเลส , ฆวน มีรานด้า และ อโยเซ เปเรซ อดีตนักเตะของนิวคาสเซิล 

สกอร์ที่คาด : ผีแดงคืนฟอร์ม 2-0