พรีวิว UCL รอบ 16 นัดสอง บาเยิร์น ดวล เปแอสเช

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ระหว่างบาเยิร์น มิวนิค พบกับ เปแอสเช เวลา 03.00 น. ที่อัลลิอันซ์ อารีน่า

เกมแรกของคู่นี้ บาเยิร์นบุกชนะมาก่อน 1-0 ที่ปาร์ค เดส์ แปรงส์ ทำให้เกมนี้เปแอสเชต้องบุกชนะให้ได้มากกว่า 1 ประตู ถึงจะผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ

ความพร้อม บาเยิร์น มิวนิค

บาเยิร์นมีปัญหาในแนวรับ หลังจากที่บ็องฌาแมง ปาวาร์ กองหลังฝรั่งเศสโดนใบแดงในเกมแรกที่เจอกัน ทำให้เกมนี้โดนแบนไม่สามารถลงสนามได้ เช่นเดียวกับลูคัส เอร์นานเดซ แบ๊กฝรั่งเศสก็ยังมีอาการเจ็บไม่พร้อมลงสนาม ทำให้เกมนี้น่าจะยังต้องใช้แผงเซ็นเตอร์ 3 คน เป็นมัทไธจ์ เดอ ลิกต์, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ และโยซิป สตานิซิช ยืนหน้ายานน์ ซอมเมอร์ นายทวารมือสอง

ส่วนซาดิโอ มาเน่ กองหน้าที่กลับมาลงสนามในเกมบุนเดสลีก้าได้แล้ว อาจจะยังไม่ได้อกสตาร์ตเป็น 11 ตัวจริง ต้องรอโอกาสของตัวเองในม้านั่งสำรองไปก่อน เพราะแนวรุกหลายคนยังโชว์ฟอร์มได้ดี โธมัส มุลเลอร์, จามาล มูเซียล่า, อีริค มักซิม ชูโป-โมติง และเลอรอย ซาเน่

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของบาเยิร์น : ยาน ซอมเมอร์, โยซิป สตานิซิช, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, มัทไธจ์ เดอ ลิกต์, คิงสเลย์ โคมัน, ลีออน กอเร็ตซ์ก้า, อัลฟองโซ่ เดวีส์, เลอรอย ซาเน่, จามาล มูเซียล่า, อีริค มักซิม ชูโป-โมติง

ความพร้อม เปแอสเช

ด้านเปแอสเชไม่มีเนย์มาร์ที่ต้องผ่าตัดข้อเท้าและต้องพักยาวทั้งฤดูกาลแน่นอนแล้ว เพรสเนล คิมเปมเบ้ และเรนาโต้ ซานเชส ก็ยังไม่สามารถลงสนามได้ มาร์โก แวร์รัตติ กองกลางคนสำคัญที่โดนแบนในเกมลีก เมื่อสุดสัปดาห์ ฟิตเต็มถังพร้อมช่วยทีม อาชรัฟ ฮาคิมี่ กองหลังโมร็อกโก ที่ถูกกล่าวหาข่มขืนผู้หญิง ยังได้รับอนุญาตให้เดินทางออกนอกฝรั่งเศสได้ ทำให้สามารถช่วยทีมในเกมนี้ได้แน่นอน

ในแนวรุก คีเลียง เอ็มบัปเป้ ดาวยิงวัย 24 ปีที่เพิ่งขึ้นแท่นเป็นดาวยิงสูงสุดของสโมสร ที่ 201 ประตู จะเป็นกำลังสำคัญร่วมกับลิโอเนล เมสซี่ เหมือนเดิม

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของเปแอสเช : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า, มาร์ควินญอส, เซร์คิโอ้ รามอส, ดานิโล่ เปเรร่า, อาชรัฟ ฮาคิมี่, ฟาเบียน รุยซ์, มาร์โก แวร์รัตติ, วิตินญ่า, ลิโอเนล เมสซี่, คีเลียง เอ็มบัปเป้

สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม

ในรายการนี้ 12 ครั้ง ไม่เคยเสมอ ผลัดกันชนะ-แพ้ ทีมละ 6 ครั้ง การเจอกันครั้งล่าสุด เมื่อฤดูกาล 2020-2021 รอบก่อนรองชนะเลิศ เปแอสเชชนะด้วยกฎอะเวย์โกล สกอร์เสมอกัน 3-3

สำหรับช่องทางการรับการถ่ายทอดสดเกมคู่ บาเยิร์น พบ เปแอสเชรับชมได้ทางช่อง beIN SPORTS 3 เวลา 03.00 น.

ส่วนโปรแกรมอีกคู่ เวลา 03.00 น. ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ พบ เอซี มิลาน (เกมแรก เอซี มิลาน ชนะ 1-0)