ช้างศึกยู-23 ดวล ซาอุฯ – กาตาร์ โดฮาคัพ 2023

ช้างศึก23ปี ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เจองานหนักไม่น้อยเมื่อจะต้องดวลกับ “เศรษฐีน้ำมัน”ซาอุดีอาระเบีย และกาตาร์ ในฟุตบอลรายการโดฮา คัพ 2023

ช้างศึก23ปี ทีมฟุตบอลชายไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมลงสนามฟุตบอลทัวร์นาเมนเต์โดฮา คัพ 2023 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ระหว่าง 20-28 มี.ค. โดยล่าสุดเมื่อ 7 มี.ค. ฝ่ายจัดการแข่งขันได้จับสลากแบ่งสายออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยมีโปรแกรมแข่งขันของทีมชาติไทย มีดังนี้ วันที่ 22 มี.ค. ทีมชาติไทยจะพบกับ “เศรษฐีน้ำมัน”ซาอุดีอาระเบีย เวลา 00.30 น. (เวลาไทย) ที่สนามอัล อาห์ลี จากนั้นวันที่ 23 มี.ค. จะพบกับกาตาร์ เจ้าภาพจัดการแข่งเวลา 02.00 น. (เวลาไทย)

ทั้งสองนัดนี้จะเป็นการแข่งขันเพื่อจัดอันดับ และจะมีการนำทีมที่อันดับใกล้กันมาแข่งกันอีก 1 นัด วันที่ 28 มี.ค. โดยกรณีที่มีสองทีมที่มีคะแนนเท่ากัน จะวัดกันที่ประตูได้เสีย ตามด้วยประตูได้ และกรณีที่แต้มเท่ากันอีก จะมีการวัดคะแนนแฟร์เพลย์

สำหรับรายการนี้จะยึดกฎกติกาตามที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ระบุไว้ โดยนักเตะที่ได้รับใบแดง จะถูกแบนในเกมต่อไปทันที และหากสะสมใบเหลือง นัดละใบ ในสองเกมแรกจะถูกแบนในเกมที่สาม

ส่วนในแมตช์ที่ 3 ที่เป็นการจัดลำดับหากมีการเสมอกัน จะตัดสินกันที่การดวลจุดโทษทันที นอกจากนี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะมีการมอบถ้วยแชมป์ให้กับทีมลำดับ 1 2 และ 3 พร้อมด้วยรางวัลดาวซัลโว ประตูยอดเยี่ยม และนักเตะยอดเยี่ยม