สิงห์ไม่มีทางเลือก ต้องชนะเพื่อลุ้นเข้ารอบ เบนฟิก้ารอเช็คบิลคลับบรูซ ปรีวิวแชมป์เปี้ยนส์ลีค 

ฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีค รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 

วันอังคาร ที่ 7 มีนาคม 2566

เจอกันเกมแรก ดอร์ทมุนด์เปิดบ้านชนะ 1-0

เชลซี (อังกฤษ) – โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี) นัดแรก 0-1 

เชลซี ทีมอันดับ 10 ของพรีเมียร์ลีค อังกฤษ ผลงานช่วงหลังยังอยู่ในอาการที่ไม่ดี ชนะได้เพียงแค่เกมเดียวจาก 5 นัดหลังสุด แต่เกมที่ชนะก็คือเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเฉือน ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

ความพร้อมของทีมในวันนี้ เกรแฮม พอตเตอร์ ต้องเช็คฟิต รีส เจมส์ อีกครั้ง แต่ที่แน่ๆจะไม่มี เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า , ติอาโก้ ซิลวา , เอดูอาร์ เมนดี้ และ อาร์มานโด้ โบรย่า ที่ยังมีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึง เมสัน เมาท์ ที่ติดโทษแบนในเกมนี้ ส่วน เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ คริสเตียน พูลิซิซ ยังเร็วเกินไปสำหรับเกมนี้

‘เสือเหลือง’ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมรองจ่าฝูงบุนเดสลีกา เยอรมนี ผลงานกำลังอยู่ในช่วงที่ติดลมบนสุดๆ ตั้งแต่ขึ้นปี 2023 มา พวกเขาลงเล่นไป 12 เกมรวมทุกรายการ ผลคือชนะรวดทั้ง 12 เกม ซึ่งนัดล่าสุดก็พึ่งเปิดบ้านเฉือนชนะอาร์บี ไลป์ซิกได้ 2-1 

ความพร้อมวันนี้ เอดิน เทอร์ซิซ จะไม่มี ยูซูฟฟา มูโคโค่  , อับดุลลาย กามาร่า , มาเตล โมเรย์ , ยูเลี่ยน ดูรานวิลล์ และ คาริม อเดเยมี่ คนทำประตูชัยในเกมแรก 

สกอร์ที่คาด : เสมอ 1-1 หรือเชลซีเบียดชนะ 2-1 

เบนฟิก้าบุกชนะ 2-0 ในเกมแรก

เบนฟิก้า (โปรตุเกส) – คลับ บรูซ (เบลเยี่ยม) นัดแรก 2-0 

เบนฟิก้า จ่าฝูงของลีคโปรตุเกส ผลงาน 5 เกมหลังสุด ชนะ 4 เสมอ 1 โดยเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านชนะ ฟามาลิเกา 2-0 ในเกมลีค

ความพร้อมของทีม โรเจอร์ ชมิดท์ จะขาด ยูเลี่ยน แดร็กซ์เลอร์ , มิไฮโล ริสติค , ชิควินโญ่ และกอนซาโล กูเอเดส  

ทีมเยือนคลับ บรูซ ทีมอันดับ 4 ของลีคเบลเยี่ยม ผลงานช่วงหลังถือว่าไม่ดีนัก ชนะได้เพียงแค่เกมเดียวจาก 5 นัดหลังสุด โดยผลงานนนัดล่าสุดคือการบุกไปแพ้ ออสเทนเด้ ทีมท้ายตารางของลีคมาขาดลอย 0-3 

ความพร้อมของทีมในวันนี้ ผู้จัดการทีมสก็อตต์ พาร์เกอร์ จะไม่มี แจ็ค เฮนดรี้ ที่มีอาการบาดเจ็บ ในส่วนของอันเดรส สค็อป โอลเซ่น ต้องเช็คฟิต

สกอร์ที่คาด : เบนฟิก้าชนะ 2-0