เปิดสถิติหลังเกมแดงเดือด ‘หงส์’ ทิ้งบอมบ์ใส่ ‘ผี’ ยับเยิน

ศึกแดงเดือดเกมพรีเมียร์ ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกิดสถิติขึ้นมากมายหลังจาก ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ไล่ถล่มเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 7-0

นี่เป็นสกอร์ขาดลอยมากสุดในประวัติศาสตร์การเจอกันของทั้งสองทีม ทำลายสถิติเดิมเมื่อ 128 ปีที่แล้วในเกมลีกดิวิชั่น 2 ที่ ลิเวอร์พูล ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด สกอร์ 7-1 เมื่อเดือน ตุลาคม 1895

แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้สกอร์ 7-0 เป็นครั้งที่ 4 ในประวัติศาสตร์สโมสร หลังเคยแพ้สกอร์เดียวกันนี้ให้กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในปี 1926, แอสตัน วิลล่า ในปี 1930 และ วูล์ฟส์ ในปี 1931

15 ประตูหลังสุดในศึกแดงเดือดเกม พรีเมียร์ ลีก ที่สนามแอนฟิลด์ มาจากการทำประตูของ ลิเวอร์พูล ทั้งหมด โดยหนล่าสุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงประตูในแอนฟิลด์ เกิดขึ้นเมื่อเดือน ธันวาคม ปี 2018

ในชีวิตการเป็นผู้จัดการทีมของ เอริค เทน ฮาก โค้ชชาวดัตช์ นี่เป็นการคุมทีมแพ้ยับเยินที่สุดในอาชีพของเขา จากการคุมทีมจนถึงเวลานี้ 481 เกม

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แซงหน้า ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ขึ้นเป็นอันดับ 1 ดาวซัลโวสูงสุดในเวทีพรีเมียร์ ลีก คนใหม่ของ ลิเวอร์พูล ที่จำนวน 129 ประตู

โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป และ ดาร์วิน นูนเญซ เป็นทรีโอ 3 ประสานชุดที่ 4 ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ ลีก ที่ยิงได้อย่างน้อยคนละ 2 ประตู และเป็นชุดแรกในรอบ 24 ปี นับตั้งแต่ แอนดี้ โคล, ดไวท์ ยอร์ค และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา 3 ประสานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงในเกมกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ ปี 1999