หงส์หวังแก้มือ ผีกำลังมั่นใจสุดขีด ปรีวิวแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีค อังกฤษ

วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2566

ลิเวอร์พูล – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (23.30น.)

เปิดบ้านชนะวูล์ฟ 2-0 ในเกมล่าสุด

เจ้าถิ่นลิเวอร์พูล ทีมอันดับที่ 6 ของตารางกลับสู่ฟอร์มที่ดีอีกครั้งหลังจากเปิดบ้านเอาชนะวูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 ในนัดตกค้างเมื่อกลางสัปดาห์ ทำให้พวกเขาเก็บชัยชนะในเกมลีคได้ถึง 3 จาก 4 เกมหลังสุด และที่สำคัญพวกเขายังไม่เสียประตูเลย

ความพร้อมของทีม ลิเวอร์พูลไม่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บเพิ่มเติมและที่เจ็บอยู่อย่าง ติอาโก้ อัลคันทาร่า , หลุยส์ ดิอาซ , โจ โกเมซและคาลวิน แรมเซย์ ก็ยังไม่สามารถกลับมาได้ในเร็ววัน แต่ยังดีที่แนวรุกอย่าง ดิเอโก โชต้า เก็บมาฟิตเต็มร้อยและพร้อมเป็นตัวเลือกเปลี่ยนเกมในแนวรุก ส่วนการเปลี่ยนแปลงเกมนี้อาจจะพักทางด้านของ ฮาร์วี่ เอเลียต และ ซิมิกลาส แล้วส่งนักเตะที่มีประสบการณ์อย่าง แอนดรูส์ โรเบิร์ตสัน และ จอร์แดน แฮนเดอร์สัน ลงเป็น11ตัวจริงในเกมนี้ ส่วนแนวรุกอาจจะกลับไปใช้ทั้ง โคดี้ กัคโป , ดาร์วิน นูเนซ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

เปิดบ้านแซงชนะเวสต์แฮม 3-1 ในเอฟเอคัพ

ทางด้านทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 3 ของตารางคะแนน กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจสุดๆ หลังคว้าแชมป์คาราบาวคัพ มาครองได้เมื่อสัปดาห์ก่อน และเกมกลางสัปดาห์ยังแซงชนะเวสต์แฮม ในเอฟเอคัพได้ 3-1 ทำให้ผลงาน 5 นัดหลังสุดยังไม่แพ้ใคร โดยชนะรวดใน 4 นัดหลังสุด

ความพร้อมในเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไม่มีนักเตะบาดเจ็บจากเกมล่าสุดเช่นกัน แต่แน่นอนว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นในแผงหลัง รวมถึงนักเตะที่ได้ลงสำรองในเกมล่าสุด กลับมาประจำตำแหน่งตัวจริง ไม่ว่าจะเป็น ลิซานโดร มาร์ติเนซ , ราฟาเอล วาราน , คาเซมิโร่ , เฟร็ด, อารอน วาน-บิสซาก้าและมาร์คัส แรชฟอร์ด ที่น่าสนใจก็คือถ้าเกมนี้ดอกเตอร์แรสยิงได้จะกลายเป็นนักเตะปีศาจแดงคนที่ 4 ที่ยิงได้ 6 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก ต่อจาก เอริค คันโตน่า , คริสเตียโน่ โรนัลโด้และรุด ฟาน นิสเตลรอย

สถิติที่น่าสนใจ

  • ลิเวอร์พูลไม่แพ้เกมลีกในบ้าน 6 นัดล่าสุดที่พบแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยชนะ 3 เสมอ 3 นับตั้งแต่พ่ายแพ้เมื่อเดือนมกราคม 2016
  • แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะลิเวอร์พูลในพรีเมียร์ลีกได้ถึง 8 ครั้ง ซึ่งเป็นจำนวนดับเบิ้ลสูงสุดที่พวกเขาทำได้เมื่อเทียบกับทีมอื่นๆ
  • แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงได้เพียงประตูเดียวในเกมเยือนลิเวอร์พูล 7 นัดล่าสุด จากทุกรายการแข่งขัน โดยทำประตูไม่ได้ในการเยือนสามครั้งล่าสุด
  • อย่างไรก็ดีลูกทีมของเทน ฮาก ยิงได้อย่างน้อย 2 ประตูใน 12 เกมหลังสุดทุกรายการ
  • แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำประตูได้ตลอด 23 นัดหลังสุดในทุกรายการ
  • ภายใต้การคุมทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ลิเวอร์พูลแพ้เพียง 4 จาก 17 ครั้งที่พบกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในทุกรายการ โดยชนะ 6 เสมอ 7

สกอร์ที่คาด : หงส์กำลังมาดี แต่ผีดีอยู่แล้ว สกอร์มิตรภาพ 1-1