พรีวิวบิ๊กแมตช์ไทยลีก ดาร์บี้ทางด่วน ท่าเรือดวลเดือดเมืองทอง

ฟุตบอลรีโว่ไทยลีก 2022-23

การท่าเรือ เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด

อาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2566

เวลา 19.00 น.

สนาม แพท สเตเดียม

#สถิติที่น่าสนใจ

  • 5 นัดล่าสุดที่เจอกันในลีก สูสีกันมาก ชนะบ้านใครบ้านมันทีมละ 2 นัด อีกเกมคือผลเสมอ 0-0 นั่นก็คือเกมบล่าสุดที่เจอกันในเลกแรกนั่นเอง
  • การท่าเรือชนะเมืองทองที่แพทสเตเดียม มาแล้ว 3 นัดติด ซึ่ง 2 ใน 3 นัดนั้นคุมทีมโดย มาริโอ ยูรอฟสกี้ เท่ากับว่า ยูรอฟสกี้ ไม่เคยคุมเมืองทองมาชนะท่าเรือที่แพท สเตเดียมได้เลย
  • ล่าสุดที่เมืองทอง บุกมาชนะท่าเรือถึงแพท สเตเดียม ย้อนกลับไปปี 2018 บุกมาชนะ 3-2
  • ตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นมา วิลเลียน ป็อปป์ มีส่วนร่วมโดยตรงกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด 6 ประตูในไทยลีก (3 ประตู 3 แอสซิสต์)

#ความพร้อมของทั้งสองทีม

#การท่าเรือเอฟซี

ท่าเรือเพิ่งจะผ่านเกมกลางสัปดาห์ ในฟุตบอลช้างเอฟเอคัพมา โดยเอาชนะ เชียงรายได้ 1-0 ซึ่งก็ไม่ได้ล่วงเลยไปถึงช่วงต่อเวลาพิเศษแต่อย่างใด และถ้าดูจากตัวผู้เล่นแล้ว ถือว่าจัดชุดใหญ่ลงสนามทุกตำแหน่งเลย แต่โชคดีที่ท่าเรือ มีผู้เล่นสำรองที่สามารถลงมาทดแทนกันได้หลายคน โดย ธนบูรณ์ ไม่ได้ลงเล่นในเกมกลางสัปดาห์ เช่นเดียวกับ วิลเลียม ไวเดอเฌอร์ ดังนั้นคนใดคนหนึ่งจะได้ลงเล่นในแดนกลาง แทนที่ ฟราน ปูโตรส ที่ติดโทษแบนพอดี นอกนั้นตำแหน่งอื่นๆ น่าจะยังยึดผู้เล่นชุดเดิม ที่กำลังทำผลงานได้ดีและลงตัว ทั้ง แฮร์มิลตัน ซัวเรซ, บดินทร์ ผาลา, แอร์ตอน, เอลเลียส ดอเลาะห์ และ ศุภนันท์ บุรีรัตน์

#เมืองทองยูไนเต็ด

เกมนี้เมืองทอง พร้อมลงสนามกันครบครัน และไม่มีเกมกลางสัปดาห์มาคั่นกลาง ดังนั้นพวกเขามีความพร้อมเรื่องสภาพร่างกายที่ดีกว่าแน่นอน เกมนี้มาริโอ ยูรอฟสกี้ ไม่มีปัญหาผู้เล่นติดโทษแบน ตัวผู้เล่นเดิมจากเกมที่เอาชนะบีจี น่าจะยังพร้อมลงสนาม ทั้ง พิชา อุทรา, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ลูคัส โฮช่า และ 4 ประสานในแดนรุกอย่าง วิลเลียน พ็อพพ์, ซาดอร์ มีร์ซาเยฟ, เอริก โจฮาน่า และปรเมศย์ อาจวิไล