แค่คิดก็เสียวไส้ เมอร์ฟี่หวั่นผีได้ ‘เดอยอง’ เสริมโหด

แดนนี่ เมอร์ฟี่ เผยว่าเขาเป็นกังวลกับความพยายามในการคว้าตัว เฟรงกี้ เดอ ยอง ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากบาร์เซโลน่า

อริค เทน ฮาก ต้องการตัวมิดฟิลด์ดัตช์แมนมาตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้ว โดยทั้งคู่เคยร่วมงานกันที่อาแย็กซ์ อย่างไรก็ตาม ทาง เดอ ยอง ยังไม่ต้องการย้ายทีม

อย่างไรก็ตาม มีโอกาสที่การย้ายทีมจะเกิดขึ้นในซัมเมอร์หน้า หลังจากที่บาร์เซโลน่า ต้องการเงิน 178 ล้านปอนด์ หากหวังกลับไปซื้อตัวนักเตะในตลาดได้อีกครั้ง

ล่าสุดมีรายงานเปิดเผยว่า เดอ ยอง ต้องการย้ายมาเล่นร่วมกับ คาเซมิโร่ หลังจากที่อดีตดาวเตะเรอัล มาดริด กลายเป็นดาวเด่นของ “ปีศาจแดง” ในฤดูกาลนี้

โดยเมอร์ฟี่ได้กล่าวกับ กับช่องยูทูป Five ของริโอ เฟอร์ดินานด์ ว่า

“บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องขายนักเตะ พวกเขาต้องหาเงินมาเกิน 100 ล้านปอนด์ และเดอ ยอง ก็จะทำให้พวกเขาได้เงินส่วนมากในนั้น หากตัดสินใจปล่อยออกจากทีม

“จากผลกระทบในเรื่องนี้ เดอ ยอง จะเข้ามาเล่นในตำแหน่งที่คริสเตียน อีริคเซ่น เล่นอยู่ข้าง ๆ คาเซมิโร่ และอีริคเซ่น จะกลายเป็นนักเตะเอาไว้โรเตชั่นมากกว่า

“นั่นน่าจะเป็นเหตุผลที่พวกเขาเลือกเซ็นอีริคเซ่น ตอนที่ไม่ได้เดอ ยอง เพราะทั้งคู่เป็นนักเตะที่สร้างสรรค์เกม เดอ ยอง น่าจะพลิ้วกว่าและรับบอลได้ดีกว่า แต่ทั้งคู่คล้ายกัน

“เฟรงกี้ เดอ ยอง คือมีพรสวรรค์สุด ๆ และเขาจะเป็นการเสริมทัพที่สำคัญสำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด มันจะเป็นการซื้อตัวที่สำคัญมากของพวกเขา” เมอร์ฟี่กล่าวเสริม