เรือดวลสาลิกา ปืนเจองานง่าย ปรีวิวพรีเมียร์ลีค

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีค อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2566

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (19.30น.)

เจอกันเกมแรก เสมอกันสุดมันส์ 3-3

เจ้าถิ่น ‘เรือใบสีฟ้า’ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนน กลับสู่เส้นทางของชัยชนะได้ 2 เกมติดทุกรายการ โดยนัดล่าสุดบุกชนะบริสตอล ซิตี้ ในเอฟเอคัพ สบายเท้า 3-0 ส่วนเกมลีคก็พึ่งบุกถลุงบอร์นมัธ กระจุย 4-1

ความพร้อมของทีมในวันนี้ เปีป กวาร์ดิโอล่า สเตฟาน ออร์เทก้า มีอาการบาดเจ็บจากเกมบอลถ้วยนัดล่าสุดแต่ไม่ได้ส่งผลอะไรต่อการจัดทีม เพราะมีเอแดร์ซอน มือ 1 อยู่แล้ว ขณะที่จอห์น สโตนส์ กลับมาลงซ้อมได้บ้างแล้วอยู่ระหว่างเรียกความฟิต กองหลังอีกคน อายเมอริค ลาปอร์กต์ มีอาการป่วยไม่มีชื่อในเกมที่แล้ว น่าจะฟิตกลับมาทันในเกมนี้ ส่วนตัวหลักที่ได้พักทั้ง ไคล์ วอล์คเกอร์, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน, เควิน เดอบรอยน์, แจ็ค กรีลิช และเออร์ลิง ฮาแลนด์ จะกลับมาเป็นตัวจริงในเกมนี้ได้ทั้งหมด

ทีมเยือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง ฟอร์มในช่วงหลังไม่ดีนัก พ่าย 2 เกมติดให้กับ 2 ทีมใหญ่อย่างลิเวอร์พูลในเกมลีค 0-2 ก่อนที่จะพ่ายในนัดชิงคาราบาวคัพให้กับ แมนฯยูไนเต็ด 0-2 เช่นเดียวกัน

ความพร้อมในเกมนี้ เอ็ดดี้ ฮาว จะไม่มีอมิล คราฟธ์ ยังบาดเจ็บรวมไปถึง นิค โป๊ป นายประตูมือหนึ่งก็จะติดโทษแบนเป็นเกมที่สอง ทำให้ มาร์ติน ดูบราฟก้า จะลงทำหน้าที่แทน บรูโน กิมาไรส์ ก็เป็นอีกคนที่มีอาการเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตกันอีกครั้ง แต่ก็มีโอกาสที่จะกลับมาช่วยทีมได้ทัน โจ วิลล็อก เองก็พร้อมที่จะกลับมาลงตัวจริงได้เช่นกัน

สกอร์ที่คาด : สาลิการกำลังช็อตโดนเรือบด 2-0

อาร์เซนอล – บอร์นมัธ (21.00น.)

เจอกันเกมแรก อาร์เซนอลบุกชนะสบายๆ 3-0

เจ้าบ้านอาร์เซนอล ทีมจ่าฝูงของตาราง กลับมามีผลงานที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง ชนะเกมลีค 3 เกมหลังสุด โดนนัดล่าสุดคือการเปิดบ้านล้างแค้นเอฟเวอร์ตัน 4-0 ในนัดตกค้างกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ความพร้อมวันนี้ มิเกล อาร์เตต้า จะยังไม่มี กาเบรียล เชซุส กองหน้าของทีมที่ได้รับบาดเจ็บช่วงฟุตบอลโลก ถึงแม้นักเตะจะกลับมาลงฝึกซ้อมเบาๆ ได้แล้วแต่ยังคงต้องรอการเรียกความฟิตอยู่พอสมควร ส่วนทางด้าน โมฮาเหม็ด เอลนินี่ ก็ยังมีปัญหาบาดเจ็บอยู่ ทางฝั่งของ โธมัส ปาร์เตย์ ที่ได้กลับมาลงเล่นในฐานะตัวสำรอง เขาก็อาจจะต้องรอโอกาสในม้านั่งสำรองไปก่อน หลังจากที่ จอร์จินโญ นั้นทำผลงานได้ดีในช่วงที่เขาไม่ได้ลงสนาม ส่วนนักเตะคนอื่น ๆ อย่าง โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, กรานิต ชาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, บูกาโย ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ก็น่าจะได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องในเกมนี้

ด้านทีมเยือน บอร์นมัธ ทีมอันดับ 19 ของตารางคะแนน ผลงานนัดล่าสุดคือการโดนแมนฯซิตี้ บุกมาถล่มยับคาบ้าน 1-4

ความพร้อมของทัพเดอะเชอร์รี่ ทีมของแกรี่ โอนิลล์ ก็คงไม่มีทางเลือกมากนักนอกจากจะต้องส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงไปบู๊บกับ อาร์เซน่อล ในเกมนี้ โดยนักเตะอย่าง เนโต้, อดัม สมิธ, เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา, ฟิลิป บิลลิง, ไจดอน แอนโทนี, ฮาเหม็ด ตราโอเร และ โดมินิก โซลันกี้ คงจะได้ลงสนามในเกมนี้กันทั้งหมด

สกอร์ที่คาด : จะเอาอะไรมาสู้จ่าฝูง ปืนกดสบาย 3-0

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีค อังกฤษ คู่อื่นๆ

22.00น. แอสตัน วิลล่า – คริสตัล พาเลช

22.00น. ไบร์ทตัน – เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

22.00น. เชลซี – ลีดส์ ยูไนเต็ด

22.00น. วูล์ฟแฮมป์ตัน – ท็อตแน่ม ฮฮทสเปอร์ส

00.30น. เซาท์แธมป์ตัน – เลสเตอร์ ซิตี้