มาละจ้า ‘มาดามแป้ง’ เฟิร์ม ‘เจ-เช็ค’ เข้าแคมป์ลุยฟีฟ่าเดย์

มาดามแป้ง ยืนยัน ชนาธิปและสุภโชค จะเข้าแคมป์กับทีมชาติไทยเพื่ออุ่นเครื่องกับ ซีเรียและยูเออี

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ขอบคุณทุกสโมสรทั้งไทย และ ต่างประเทศ ที่ตอบรับปล่อยผู้เล่น มาให้ทัพช้างศึก สำหรับเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคมนี้ พร้อมยืนยัน ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ สุภโชค สารชาติ สองแข้งจากเจลีก ญี่ปุ่น บินถึงไทย วันที่ 19 มีนาคม 2566 โดยเข้าแคมป์กับเพื่อนร่วมทีมตั้งแต่วันแรกทันที

ช้างศึก เพิ่งคว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 7 มาครอง ก่อนเดินหน้าเตรียมทีมเพื่อรายการสำคัญต่อเนื่อง ล่าสุดมีคิวบินไปอุ่นเครื่อง ที่ ยูเออี พบกับ ซีเรีย วันที่ 25 มีนาคม และ พบกับ ยูเออี วันที่ 28 มีนาคม 2566 ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY ซึ่งรอยืนยันเวลาการแข่งขันอีกครั้ง

มาดามแป้งกล่าวเพิ่มว่า “ตั้งแต่จบฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน แป้ง และ ทีมโค้ชมาโน (โพลกิ้ง) ก็มีการพูดคุยเกี่ยวกับแผนการเตรียมทีมต่อเนื่องทุกสัปดาห์ เพราะหลังจากนี้ เรามีโปรแกรมสำคัญรออยู่ โดยเฉพาะฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ในช่วงปลายปี ดังนั้น ในช่วง ฟีฟ่า เดย์ ระหว่างนี้ เราจำเป็นต้องใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เพื่อความพร้อมของเรา”

“ช่วง ฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม เราจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด กับ ทีมที่อันดับโลกสูงกว่า นอกจากเป็นบททดสอบที่ดีแล้ว เรายังได้เปลี่ยนบรรยากาศไปอุ่นเครื่องเกมเยือนด้วย ในฐานะผู้จัดการทีม ต้องขอบคุณสโมสรทั้งไทย และ ต่างประเทศ ที่พร้อมใจปล่อยนักเตะมาให้เราหมดแล้ว รวมถึง ล่าสุด เรายังมีการขอเพิ่มอีก 4 คน ซึ่งมีผลงานดีในปัจจุบัน เข้ามาเป็นกลุ่มตัวเลือกเพิ่มเติมด้วย”