ขอหนักๆมาเลย ‘โค้ชหระ’ ลุ้นช้างศึก U23 จับคู่โดฮาคัพ 

โค้ชหระเผย อยากเจอ ซาอุ เกาหลีใต้

ทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมไปแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนท์พิเศษ “โดฮา คัพ” ที่ประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมสำหรับ ซีเกมส์, เอเชียนเกมส์ และชิงแชมป์เอเชีย แต่ฝ่ายจัดฯยังไม่ได้ประกบคู่แข่งขัน เพียงแต่ระบุวันเตะแล้ว 3 นัด 22, 25, 28 มี.ค.นี้

สำหรับทั้ง 8 ชาติที่เข้าร่วม ประกอบด้วย กาตาร์ (เจ้าภาพ), ยูเออี, ซาอุดิอาระเบีย, อุซเบกิสถาน, เกาหลีใต้, เวียดนาม, อิรัก และ ไทย โดยเตะกันแบบประกบคู่จัดอันดับ ทีมชนะในแต่ละนัดจะได้เล่นนัดต่อไปกับทีมในกลุ่มทีมที่ชนะเหมือนกัน ส่วนทีมที่แพ้จะต้องไปเล่นกันในกลุ่มของทีมที่แพ้ ซึ่งทุกทีมจะได้เล่น 3 นัด

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า แม้ทัวร์นาเมนต์ปีนี้จะไม่มีทีมจากยุโรป แต่หลายทีมที่มาถือเป็นระดับแถวหน้าของเอเชีย ต้องรอดูว่าทีมชาติไทยจะมีโอกาสได้ลงเตะกับใครบ้าง

“ถ้าเลือกได้ว่า 3 นัดอยากเจอทีมไหน บอกเลยว่า 2 ทีมแรกคือ ซาอุดิอาระเบีย กับ เกาหลีใต้ เพราะถือเป็นทีมระดับท็อปของเอเชีย ส่วนอีกทีมอยากเจอ กาตาร์ เพราะสมัยคุมทีมเยาวชนไทยอายุไม่เกิน 20 ปีเคยเจอกันแล้วเราไปพลาดโดนตีเสมอ ก่อนไปแพ้ต่อเวลาเลยทำให้อดไปเยาวชนโลก” โค้ชหระกล่าวทิ้งท้าย