พ็อตเตอร์ บอกอาร์เตต้า ก็เกือบโดนไล่ออก แต่ตอนนี้จ่าฝูง

เกรแฮม พ็อตเตอร์ ผู้จัดการทีมเชลซี ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่พาทีมบุกแพ้ ในเกมลอนดอน ดาร์บี้ 0-2 ว่า น่าผิดหวัง แต่ว่ากว่าที่ อาร์เตต้าจะทำทีมได้ดีทุกวันนี้ เขาก็ได้เวลาและเกือบที่จะโดนไล่ออกเช่นกัน

“อาร์เซนอลมีเวลา 2 ปีในยุคของ มิเกล อาร์เตต้า และเขาใกล้จะถูกไล่ออก ผู้คนต้องการให้เขาย้ายออก หายนะ… และแน่นอนว่าตอนนี้ สิ่งต่างๆ ได้เปลี่ยนไปแล้ว”

“คล็อปป์ที่ ลิเวอร์พูล พวกเขาไม่ได้ผลการแข่งขันที่ดี จู่ๆ ผู้คนก็ต้องการให้เขาออกไป มันเป็นธรรมชาติของฟุตบอล”

“มันเป็นเกมที่สูสี เราน่าจะเป็นทีมที่ดีกว่าในช่วง 20 นาทีแรก และหลังจากนั้นพวกเขาก็ทำสำเร็จ โดยรวมแล้วเรามีความสุขเพียงพอกับฟอร์มการเล่นของเรา จากนั้นการเริ่มต้นครึ่งหลังก็ทำให้มันยากสำหรับเราจริงๆ”

“เมื่อคุณตามหลัง 0-1 แล้ว พวกเขาสามารถป้องกันได้ลึกขึ้นเล็กน้อย และเล่นโต้กลับ เรามีการตอบโต้แต่มันไม่ดีพอที่จะยิงประตู แต่โดยรวมแล้วมันเป็นความพ่ายแพ้ที่น่าผิดหวังสำหรับเรา คุณสัมผัสได้ถึงความปรารถนาของผู้เล่นที่จะพลิกผลการแข่งขัน แต่บางครั้งคุณก็ผ่านช่วงเวลาที่คุณต้องลำบาก”

“มันไม่ดีพอสำหรับสโมสรนี้ ดังนั้นผมจึงต้องรับผิดชอบอย่างเต็มที่สำหรับผลลัพธ์เหล่านั้น มันไม่ดีพอสำหรับ เชลซี นักเตะทุ่มเททุกอย่าง พวกเขาเจ็บปวด”

ขณะที่ เบน จาค็อบส์ ผู้สื่อข่าวของ “ซีบีเอสสปอร์ต” ระบุว่า เจ้าของทีม เชลซี ยังคงเชื่อมั่น และอดทนต่อ พ็อตเตอร์ ด้วยการไม่มีแผนไล่เขาออกจากตำแหน่ง