ผีเช็คฟิตแรชฟอร์ด สาลิกาขาดโป๊ป ปรีวิวคาราบาวคัพนัดชิง

ฟุตบอลคาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศ

วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566

สนาม : เวมบลีย์ สเตเดี้ยม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (23.30น.)

เปิดบ้านเฉือนชนะบาร์เซโลน่า 2-1 ในเกมล่าสุด

‘ปีศาจแดง’ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีค ผลงานช่วงหลังถือว่ากำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมมากๆ นัดล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านแซงชนะ บาร์เซโลน่า 2-1 ในยูโรป้าลีครอบเพลย์ออฟ ส่งผลให้ทีมของเอริค เทน ฮาก ไม่แพ้ใครมาแล้ว 9 เกมรวมทุกรายการ (ชนะ 7 เสมอ 2)

ความพร้อมของทีมในวันนี้ ยังคงไม่มี คริสเตียน เอริคเซ่น และ  ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค 2 กองกลางที่ยังบาดเจ็บ รวมไปถึง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ไม่ได้เดินทางมากับทีมด้วย ขณะที่ตัวจริงในแนวรับน่าจะเป็น ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ  ด้าน เวาท์ เวกฮอร์สต์  อาจจะถอยโอกาสให้  มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่แม้จะมีอาการเจ็บจากเกมล่าสุด แต่คาดว่าจะลงได้โดยจะขึ้นไปยืนเป็นหน้าเป้า และใช้ เจดอน ซานโช่ มายืนริมเส้น  ส่วนพื้นที่ตรงกลาง จะเป็นหน้าที่ของสองกองกลางชาวบราซิลอย่าง คาเซมีโร่ กับ เฟร็ด

แพ้คาบ้านให้กับลิเวอร์พูล 0-2 ในเกมล่าสุด

‘สาลิกาดง’ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 ของพรีเมียร์ลีค ผลงานพักหลังเริ่มมีสะดุดให้เห็นบ้าง ไม่ชนะใครมา 3 เกมติด นัดล่าสุดก็เพิ่งแพ้คาบ้านให้กับลิเวอร์พูลไป 0-2 ในเกมลีคเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ความพร้อมเกมนี้ เอ็ดดี้ ฮาว เกมนี้จำเป็นต้องเรียกใช้บริการ  ลอริส คาริอุส นายทวารชาวเยอรมัน ซึ่งเป็นมือ 3 ลงสนาม เนื่องจาก ประตูมือหนึ่งอย่าง นิค โป๊ป โดนใบแดงโดยตรงจากการออกมาใช้มือเล่นบอลนอกกรอบเขตโทษในเกมล่าสุด ขณะที่นายประตูมือสองอย่าง มาร์ติน ดูบราฟก้า ติดคัพไทเนื่องจากต้นฤดูกาล เคยเล่นในรายการนี้มาแล้วกับ แมนฯ ยูไนเต็ด สมัยที่ปล่อยให้ยืมตัวไป แดนกลางจะได้ บรูโน่ กิมาไรส์ กลับมาจากโทษแบนพร้อมสตาร์ต ด้าน โจ วิลล็อค จะฟิตพร้อมมีชื่ออย่างน้อยที่ข้างสนามก่อน เกมรุก มิเกล อัลมิรอน ที่เพิ่งต่อสัญญากับทีมไป 3 ปีครึ่ง จะประสานงานกับ คัลลั่ม วิลสัน และ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง

สกอร์ที่คาด : แมนยูชัวร์กว่า 1-0