ปืนไม่ง่าย เรือไม่น่าพลาด หงส์หวังคืนฟอร์ม ปรีวิวพรีเมียร์ลีค

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีค อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566

เลสเตอร์ ซิตี้ – อาร์เซนอล (22.00น.)

เจอกันเกมแรกอาร์เซนอลชนะ 4-2

เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 14 ของตาราง ผลงานเกมล่าสุดคือการบุกไปแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0 หยุดสถิติชนะ 3 เกมรวดในทุกรายการ

ความพร้อมเกมนี้ เลสเตอร์ ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ต้องเช็คความฟิตเจมส์ แมดดิสัน เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของเลสเตอร์ ซึ่งเจ็บหัวเข่าจะได้รับการประเมินก่อนเกม ทางด้านไรอัน เบอร์ทรานด์ และ จอนนี่ อีแวนส์ สองกองหลังยังคงต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บที่เข่าและต้นขาตามลำดับ

ขณะที่ทีมเยือน อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูง ผลงานเกมล่าสุดคือการบุกไปรัวแซงชนะแอสตัน วิลล่าในช่วงท้ายเกม 4-2

ความพร้อมวันนี้ มิเกล อาร์เตต้า จะใช้งาน บูกาโย่ ซาก้า ดาวซัลโวของทีมได้ ขณะที่ โธมัส ปาร์เตย์ กองกลางที่พลาด 2 นัดหลังสุดจากปัญหาต้นขาพร้อมลงช่วยทีมอีกครั้ง กาเบรียล เชซุส อาการดีขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากเจ็บที่หัวเข่าในฟุตบอลโลก แต่ก็ยังเร็วเกินไปที่จะกลับมา

สกอร์ที่คาด : เสมอ 2-2 หรืออาร์เซน่อลชนะ 2-1

บอร์นมัธ – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (00.30น.)

แมนฯซิตี้ ถล่มชนะ 4-0 ในเกมแรก

เจ้าถิ่น บอร์นมัธ อันดับ 17 ของตาราง ผลงานพักหลังกระเตื้องขึ้นมาเล็กน้อย โดยเกมล่าสุดบุกไปเอาชนะ วูล์ฟได 1-0

ความพร้อมของทีมในวันนี้ แกรี่ โอนิลล์ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มาร์คัส ทาร์เวอร์เนียร์ จากปัญหาแฮมสตริงซึ่งทำให้เขาถูกเปลี่ยนตัวในแมตช์เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่เดวิด บรู๊คส์ ใกล้กลับมาฝึกซ้อมเต็มรูปแบบแล้ว แต่เขายังต้องพักฟื้นตัวเช่นเดียวกับ ลอยด์ เคลลี่, อิลเลีย ซาบาร์นี่ และ ลูอิส คุ้ก

ขณะที่ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมเยือน สะดุดมา 2 เกมติดทุกรายการ เสมอกับฟอเรสต์ และ ไลป์ซิกที่สกอร์เดียวกัน 1-1

ความพร้อมในเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะได้ เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาซ้อมได้แล้ว หลังจากไม่มีชื่อในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ด้วยอาการป่วย ส่วนอายเมอริค ลาปอร์ต และ จอห์น สโตนส์ ที่พลาดเกมกับ ไลป์ซิก ยังไม่พร้อมลงเล่น

สกอร์ที่คาด : ซิตี้พลาดไม่ได้แล้ว 3-0

คริสตัล พาเลช – ลิเวอร์พูล (02.45น.)

เสมอกันในเกมแรก 1-1

คริสตัล พาเลช ทีมอันดับ 12 ผลงาน 5 เกมหลังแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น แต่ก็ไม่สามารถชนะใครได้เลย 4 ทั้งหมด เช่นเดียวกันกับเกมล่าสุดที่บุกไปโดนเบรนท์ฟอร์ดตีเสมอช่วงทดเจ็บ 1-1

ความพร้อมของทีม ทีมของ ปาทริค วิเอร่า มีข่าวดีเมื่อ วิลเฟร็ด ซาฮา กลับมาลงซ้อมได้แล้วและอาจมีส่วนร่วมในเกมนี้

เจมส์ แม็คอาเธอร์ ก็กลับมาเช่นกัน และ ไทริค มิตเชลล์ อาจพร้อมลงสนามอีกราย แต่ แซม จอห์นสโตน มีอาการบาดเจ็บที่น่อง

ด้านทีมเยือน ลิเวอร์พูล กลับคืนฟอร์มเก่งได้ 2 นัด แต่ล่าสุดก็โดนเรอัล มาดริด บุกมาสอนบอลถึงแอนฟิลด์ 5-2 ส่วนผลงานในลีคล่าสุดคือการบุกชนะ นิวคาสเซิล 2-0

ความพร้อมวันนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยืนยันว่าเขาจะทำการเปลี่ยนแปลงบางตำแหน่งจากชุดที่พ่าย เรอัล มาดริด ในแชมเปี้ยนส์ ลีก

โจ โกเมซ ถูกเปลี่ยนตัวออกเนื่องจากอาการบาดเจ็บในเกมดังกล่าวและอาจพลาดแมตช์นี้ ขณะที่ อิบราฮิมา โกนาเต้ กลับมาซ้อมได้แล้ว แต่อาจเร็วเกินไปสำหรับนัดนี้ เช่นเดียวกับ หลุยส์ ดิอาซ

สกอร์ที่คาด : หงส์ยังไม่ฟื้น เสมอ 1-1

โปรแกรมการแข่งขันคู่อื่นๆ

22.00น. เอฟเวอร์ตัน – แอสตัน วิลล่า

22.00น. ลีดส์ ยูไนเต็ด – เซาท์แธมป์ตัน

22.00น. เวสต์แฮม ยูไนเต็ด – น็อตติงแฮม ฟอเรสต์