ปืน,เรือ+ผี ม้า 3 ตัว ใครจะเข้าวิน !?

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีค อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 เดินทางมาถึงช่วงกลางฤดูกาลแล้ว

ซึ่งตารางคะแนน ณ ตอนนี้กำลังเข้มข้นเลยทีเดียว ภาพบนตารางคะแนนที่แบ่งโซนกันค่อนข้างชัดเจน ทั้งโซนลุ้นแชมป์ โซนแย่งพื้นที่ยุโรป และโซนท้ายตาราง

วันนี้เราจะมาพูดถึงโซนลุ้นแชมป์ที่กำลังบดบี้กันอย่างเข้มข้น ระหว่างอาร์เซนอล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สถานการณ์บนตารางคะแนน ความได้เปรียบนั้นยังอยู่ในมือของ ‘ปืนใหญ่’ มากกว่า เนื่องจากพวกเขามีแต้มนำหน้า ‘เรือใบสีฟ้า’ แชมป์เก่าอยู่ 2 คะแนนและมีเกมตกค้างอยู่อีก 1 เกม ซึ่งถ้านับเกมตกค้างที่จะเปิดบ้านพบกับเอฟเวอร์ตันนั้นไม่มีอะไรผิดพลาด ก็จะทิ้งห่าง แมนฯซิตี้ ไปเป็น 5 คะแนน เรียกได้ว่าหายใจได้สะดวกมากขึ้นอีกเฮือกนึง หลังจากเคยเสียตำแหน่งจ่าฝูงให้กับเรือใบไปแล้ว แต่เพียงแค่ 3 วันพวกเขาก็ยึดพื้นที่ตรงนั้นที่พวกเขาครองมานานคืนได้สำเร็จ

แม้ว่าอาร์เซนอลนั้นจะยังนำอยู่บนตารางคะแนน แต่เสียงส่วนใหญ่ก็ยังมีความมั่นใจว่าสุดท้ายแล้ว ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะมาแซงทางโค้งเข้าวินเป็นแชมป์ได้สำเร็จ ส่วนสาเหตุอาจจะเป็นเพราะว่าโปรแกรมการแข่งขันของอาร์เซนอลนั้น ยังค่อนข้างหนักมากกว่าแชมป์เก่า ซึ่งถ้าเปิดโปรแกรมแล้ว อาร์เซนอลยังเหลือบรรดาทีมใหญ่ให้เจออีกหลายทีม ไม่ว่าจะเป็นลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยทั้งสองเกมจะเป็นการออกไปเยือนทั้งหมด รวมไปถึงการเปิดบ้านพบกับเชลซี แม้ว่าในซีซั่นนี้เชลซีของเกรแฮม พอตเตอร์ จะอยู่ในสถานการณ์ล่อแล่ลอยอยู่กลางตารางนั้น แต่การพบกันของสองทีมนี้ ไม่ว่าใครจะอยู่ส่วนไหนของตารางคะแนนก็ไม่ใช่เกมง่ายและใส่กันไม่ยั้งแน่นอน นอกจากการดวลกับทีมใหญ่แล้ว ก็ยังต้องเจอกับทีมตัวแสบที่คาดว่าจะตัดเเต้มได้หลายทีมไม่ว่าจะเป็นการพบกับเลสเตอร์ในคืนนี้วันนี้ นิวคาสเซิล (เยือน) ไบร์ทตัน (เหย้า) และเวสต์แฮม (เยือน)

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันของเรือใบสีฟ้า ก็ไม่ได้ถือกับสบายมาก พวกเขายังต้องพบกับทีมใหญ่อีก 3 ทีม ทั้งลิเวอร์พูล เชลซี และนัดที่คาดว่าจะเป็นการวัดแชมป์กันกับอาร์เซนอล แต่ความได้เปรียบมากๆของพวกเขาคือการได้เล่นเป็นเจ้าถิ่นทั้งหมด แต่ทว่าก็ยังมีโปรแกรมการแข่งขันที่ไม่ได้ง่ายต่างจากจ่าฝูงปืนใหญ่เท่าไหร่ ทีมของเป๊ปก็ยังต้องพวกกับ นิวคาสเซิล , ไบร์ทตัน รวมไปถึงเวสต์แฮม เหมือนกัน

และอีกหนึ่งทีมที่ยังตัดออกจากการลุ้นแชมป์ไม่ได้นั่นก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่รอเป็นตาอยู่ในเวลานี้

นับตั้งแต่โดนไบร์ทตันและเบรนท์ฟอร์ดรับน้องไป 2 เกมแรก หลังจากนั้นมาทีมของ เอริค เทน ฮาก มีแนวทางและวิธีการเล่นที่ชัดเจนมากในตอนนี้ ด้วยจำนวนแต้มที่ไม่ได้ขาดจาก 2 ทีมด้านบนมากนัก (อาร์เซนอล 5 คะแนนแข่งมากกว่า 1 เกม , แมนฯซิตี้ 3 คะแนน) ทำให้เหล่ากูรูหลายคนก็ไม่ได้ตัดทีมปีศาจแดงออกจากการแข่งขัน ซึ่งถ้าปืนใหญ่และเรือใบสะดุดบ่อยๆ ก็มีโอกาสที่แมนฯยูนั้นจะทำแต้มขยับไปใกล้ชิดหรือแซงเข้าวินได้ก็ไม่มีใครรู้