ทริปเปียร์รับ ‘แรช’ กำลังมั่นใจ แต่แข้งผีก็เก่งหลายคน

คีแรน ทริปเปียร์ ยอมรับว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมมากๆในตอนนี้

คีแรน ทริปเปียร์ ฟูลแบ็คกัปตันทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยอมรับว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มีนักเตะดีๆอีกหลายราย

“สาลิกาดง” จะต้องเผชิญหน้ากับ “ปีศาจแดง” ในรอบชิงชนะเลิศของคาราบาวคัพ ซึ่งจะเตะกันวันอาทิตย์นี้

นี่คือโอกาสสำหรับ นิวคาสเซิ่ล ที่จะคว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรก นับตั้งแต่ได้เอฟเอคัพเมื่อปี 1955 ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็หวังคว้าถ้วยแรกของพวกเขา หลังคว้าแชมป์ครั้งล่าสุดตั้งแต่ปี 2017 ในยุคของ โจเซ่ มูรินโญ่

นิวคาสเซิ่ล ต้องรับมือกับ แรชฟอร์ด ที่ฟอร์มกำลังฮอตสุดๆ หลังยิงไปแล้ว 16 ประตูหลังกลับมาจากฟุตบอลโลก แต่ ทริปเปียร์ มองว่าพวก แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีนักเตะดีๆอีกหลายราย

“ผมเห็นด้วยเลย ผมพูดมาตลอดว่า มาร์คัส เป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อ ผมเล่นร่วมกับเขาในทีมชาติ และรู้เลยว่าเขาทำอะไรได้บ้าง”

“แน่นอนว่าเขากำลังฟอร์มดีในตอนนี้ แต่คุณก็รู้ว่าเราจะโฟกัสอยู่กับ มาร์คัส คนเดียวไม่ได้ พวกเขามีนักเตะที่น่าเหลือเชื่ออีกหลายราย”

“นี่คือกีฬาที่เล่นกันเป็นทีม แต่ มาร์คัส กำลังฟอร์มดีมากๆ เอาเป็นว่าแบบนี้ก็ละกัน”

ทริปเปียร์ ยังกล่าวเสริมว่า “ลุค (ชอว์) ก็น่าเหลือเชื่อ และสำหรับผมในฐานะนักเตะ ผมก็ไม่อาจโฟกัสกับนักเตะคนเดียวไม่ได้ ผมต้องโฟกัสกับตัวเอง, ทีมของเรา และการเตรียมตัวเพื่อพยายามสร้างปัญหาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด” ทริปเปียร์กล่าวกับ ทอล์คสปอร์ต