เรือขาดเดอบรอยน์เยือนไลป์ซิก งูเปิดบ้านฟัดปอร์โต้ ปรีวิวแชมป์เปี้ยนส์ลีค

ฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีค รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566

อาร์บี ไลป์ซิก (เยอรมนี) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ)

ไลป์ซิกบุกชนะโวล์ฟบวร์ก 3-0 ในเกมล่าสุด

เจ้าถิ่นไลป์ซิก ทีมอันดับ 5 ของบุนเดสลีกา เยอรมนี ผลงาน 5 นัดหลังสุดชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 โดยเกมล่าสุดคือการบุกถล่ม โวล์ฟบวร์ก 3-0 

ความพร้อมของทีม มาร์โก โรเซ กุนซือไลป์ซิกไม่มีปัญหานักเตะเจ็บและติดโทษแบนแต่อย่างใด สภาพทีมค่อนข้างพร้อมเลยทีเดียว แนวรับวาง วิลลี ออร์บาน, โจสโก กวาร์ดิโอล ยืนเป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ซาเวอร์ ชลาเกอร์, คอนราร์ด ไลเมอร์ คุมเกมกลางสนาม ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมนีผนึกกำลัง เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, โดมินิก โซบอสซ์ไล ปั้นเกมรุก แดนหน้าวาง อังเดร ซิลวา ดาวยิงสัญชาติโปรตุเกสลงยืนหน้าเป้า

แมนฯซิตี้พึ่งสะดุดเสมอกับฟอเรสต์มาในเกมล่าสุด

ทีมเยือน ‘เรือใบสีฟ้า’ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีค อังกฤษ ผลงาน 5 นัดหลังสุดยังอยู๋ในมาตรฐานที่ดี ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 แต่เกมล่าสุดคือการบุกไปโดนน้องใหม่ ฟอเรสต์ ตีเสมอในช่วงท้ายเกม ทำให้ต้องหล่นลงมาเป็นอันดับ 2 อีกครั้ง

ความพร้อมเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะไม่สามารถใช้งานเควิน เดอ บรอยน์, อายเมริค ลาป๊อร์กต์ และ จอห์น สโตนส์ ที่ไม่ได้ร่วมเดินทางไปกับทีม แต่ตัวหลักๆ คนอื่นๆ อยู่กันครบ แนวรับวาง ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, และ เนธาน อาเก ยืนเป็นแผงแบ็กโฟร์ โรดรี, อิลคลาย กุนโดกัน คุมจังหวะเกม แดนหน้าวาง ริยาด มาห์เรซ, เออร์ลิง ฮาแลนด์, แจ็ค กรีลิช ยืนเป็น 3 ประสานคอยล่าตาข่าย

สถิติที่น่าสนใจ 

  • สองทีมนี้เคยดวลกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่มเมื่อซีซั่นก่อน ผลคือชนะบ้านใครบ้านมัน (ซิตี้ 6-3 , ไลป์ซิก 2-1)
  • ผลงานในถิ่นของไลป์ซิกนั้นยอดเยี่ยมมาก 10 เกมหลังสุดชนะ 8 เสมอ 1 แพ้ 1 โดยยิงประตูได้ทุกเกม 
  • สวนทางกับเกมเยือนของแมนฯซิตี้ที่พักหลังทำผลงานไม่ดีนัก โดย 5 เกมหลังสุดชนะได้แค่เกมเดียว และแพ้ไปถึง 3 เกม โดยที่เสียประตูทุกเกม

สกอร์ที่คาด : ไลป์ซิกไม่แพ้ 1-1 

อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี) – เอฟซี ปอร์โต้ (โปรตุเกส)

ฟอร์มของอินเตอร์ มิลานในถิ่นของตัวเองยังดีอย่างต่อเนื่อง

เจ้าถิ่น ‘งูใหญ่’ อินเตอร์ มิลาน ทีมรองจ่าฝูงของกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ผลงานช่วงหลังค่อนข้างที่จะดี ชนะได้ 4 จาก 5 เกมหลังสุด ซึ่งนัดล่าสุดก็เปิดบ้านอัด อูดิเนเซ่ ไป 3-1 

ความพร้อมเกมนี้ ซิโมเน่ อินซากี้ เทรนเนอร์อินเตอร์ มิลาน ไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม ขาดแค่ฮัวกิน กอร์เรอา ที่เดี้ยงอยู่ก่อนแล้ว ส่วนการจัดทัพมีปรับแน่ 3 แข้งหลักที่ได้พัก ทั้งอังเดร โอนาน่า, มิลาน สคริเนียร์ และ ฮาคาน ชาลาโนลู ก็จะกลับมาออกสตาร์ทตามปกติ และอาจรวมไปถึงเลาตาโร่ มาร์ติเนซ ที่มีลุ้นเบียดเอดิน เชโก้ ในแดนหน้า หลังลงมาเป็นซูเปอร์ซับ พังประตูได้ในเกมล่าสุด แต่ทั้งเขาและอเลสซานโดร บาสโตนี่ ก็ต้องระวังตัว เพราะติดคาดโทษอยู่ หากโดนจดชื่อเพิ่มก็จะวืดนัด 2 ที่แดนฝอยทองทันที 

เฉือน ริโอ อาฟ 1-0 ยืดสถิติไม่แพ้ใครที่ 22 เกมติด

ทีมเยือน ปอร์โต้ ทีมรองจ่าฝูงของลีคโปรตุเกส ผลงานกำลังอยู่ในช่วงติดลมบน ไม่แพ้ใครมาแล้ว 22 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยชนะไปถึง 19 เกม และผลงานเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ริโอ อาฟ มา 1-0 

ความพร้อมของทีมวันนี้ แซร์โจ้ คอนไซเซา นายใหญ่ปอร์โต้ เจอปัญหาค่อนข้างเยอะทีเดียว เมื่อต้องลุ้นความฟิตของทั้งโตนี่ มาร์ติเนซ, มาเตอุส อูริเบ, โอตาวิโอ และ กาเลโน่ ที่ไม่สมบูรณ์ แต่ในรายของฟรานซิสโก้ เมยเซโด้ , ฟาบิโอ การ์โดโซ่, กาเบรียล เวรอน และ เอวานิลซอน ที่เดี้ยงอยู่ก่อนยังชวดเหมือนเดิม

สถิติที่น่าสนใจ 

  • อินเตอร์ มิลานมีผลงานในบ้านที่ยอดเยี่ยม พวกเขาขนะได้ 8 จาก 10 เกมหลังสุดในรังของตัวเอง 
  • ส่วนทีมเยือนปอร์โต้ก็ไม่น้อยหน้า พวกเขาไม่แพ้ยามเล่นเกมเยือนมาแล้ว 14 เกมติด ซึ่งเกมแพ้ล่าสุดต้องย้อนไปไกลถึงเดือนกันยายนปีที่แล้ว ที่พ่ายให้กับแอตเลติโก้ มาดริด 2-1 

สกอร์ที่คาด : เก่งใหญ่เจอเก่งเล็ก อินเตอร์เบียด 2-1