ไทเกอร์ จบที่ 45 ร่วม กอล์ฟ พีจีเอ เดอะ เจเนซิส

ไทเกอร์ วู้ด

การแข่งขัน กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ เดอะ เจเนซิส อินวิเตชันแนล ที่สนามดิ ริเวียรา คันทรี คลับ ในแปซิฟิก พาลิซาเดส ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในรอบสุดท้าย ผลปรากฏว่า จอน ราห์ม โปรมือ 3 โลกชาวสเปน คว้าแชมป์ไปครองด้วยสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ ส่วนสก๊อตตี้ เชฟเฟลอร์ มือ 1 โลกชาวอเมริกัน จบอันดับ 12 ร่วม สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ และรอรี่ แม็คอิลรอย มือ 2 โลกชาวไอร์แลนด์เหนือ คว้าอันดับ 29 ร่วม สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์

ขณะที่ ไทเกอร์ วู้ด อดีตมือ 1 โลกวัย 47 ปี ซึ่งกลับมาแข่งขันครั้งแรกในรอบ 7 เดือน ทำผลงานในรอบสุดท้าย 3 เบอร์ดี้ เสีย 5 โบกี้ เกินไป 2 โอเวอร์ สกอร์รวมเหลือ 1 อันเดอร์พาร์ จบในอันดับ 45 ร่วม กล่าวว่า การลงแข่งขันรายการนี้จนจบถือเป็นพัฒนาการ แต่ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้อย่างที่ตั้งใจ อีกทั้งการลงเล่นในสภาพร่างกายที่ยังได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุรถคว่ำเมื่อปีที่แล้วซึ่งทำให้บาดเจ็บหนักที่ขาขวาก็ยังค่อนข้างยากลำบาก แม้ว่าภาพที่ออกมาจะดูไม่เป็นอย่างนั้นก็ตาม ต้องชื่นชมทีมงานของตนที่ช่วยฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาดีขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละวัน

ไทเกอร์กล่าวต่อว่า ปัญหาใหญ่คือการซ้อมที่บ้านกับการแข่งขันจริงนั้นต่างกัน ต่อให้ซ้อมเล่นที่บ้าน 4 วันเหมือนออกรอบแข่งขัน แต่ความตื่นเต้นหรือบรรยากาศต่างๆ ก็ไม่เหมือนเวลาแข่งขันจริง และด้วยสภาพร่างกายที่ยังมีข้อจำกัด เป้าหมายหลักของตนหลังจากนี้คือการลงแข่งขันรายการเมเจอร์ให้ได้ทั้ง 4 รายการ รวมถึงรายการอื่นๆ อีก 2-3 รายการ