เนย์มาร์เจ็บอีกแล้ว อาถรรพ์วันเกิดน้องสาวเล่นงาน?

เนย์มาร์ นักเตะทีมชาติบราซิลของ เปแอสเช ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวาในเกมกับเอาชนะ ลีลล์ 4-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เขาพลาดการลงสนามในช่วงเวลานี้ของปีอีกครั้งเป็นครั้งที่ 10 แล้ว

อาการบาดเจ็บครั้งนี้ถูกโยงกับ “คำสาปวันเกิดน้องสาว” เนื่องจากตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา เนย์มาร์ จะได้รับบาดเจ็บและต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานานทุกครั้งก่อนวันเกิดของ ราฟาเอลลา ซานโตส น้องสาวซึ่งกำลังจะอายุครบ 27 ปีในวันที่ 11 มีนาคมนี้

โดยตลอดระยะเวลา 11 ปีมีเพียงปี 2022 ครั้งเดียวเท่านั้นที่ เนย์มาร์ สามารถลงเตะในช่วงวันเกิดน้องสาวในเกมพบกับ บอร์กโดซ์ แต่ก็เป็นช่วงหลังจากที่ เปแอสเช เพิ่งตกรอบยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกมาหมาดๆ

ขณะที่ปีอื่นๆ ถ้าไม่บาดเจ็บ เนย์มาร์ ก็ถูกแบน

-ในปี 2016 ระหว่างที่ค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในสเปน เนย์มาร์ โดนใบเหลืองครบ 5 ใบในเกมกับ กรานาดา 28 ก.พ. และถูกแบนจนถึงวันที่ 8 มี.ค. ซึ่งบาร์เซโลน่า อนุญาตให้เจ้าตัวเดินทางกลับไปบราซิล และเดินทางกลับมาสเปนในวันที่ 14 มี.ค.

-ปี 2017 เนย์มาร์ ถูกแบนจากเกมกับ ราโย บาเยกาโน ในวันที่ 3 มี.ค. ทำให้พลาดเกมกับ เออิบาร์ในวันที่ 6 มี.ค. ซึ่ง เนย์มาร์ บินกลับไปฉลองวันเกิดน้องสาวอีกเช่นเคย

สำหรับอาการบาดเจ็บครั้งนี้จะส่งผลเสียต่อ เปแอสเช เป็นอย่างมากเนื่องจาก ปารีส มีคิวลงเตะฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 ไปเยือน บาเยิร์น ซึ่งนัดแรกพวกเขาพ่ายคาบ้านมา 0-1