ราคานี้ถูกสุดแล้ว ‘เกลเซอร์’ไม่ลดราคาผี-6 พันลป.เท่านั้น

ตระกูลเกร์เซอร์ ยืนยันจะขาดแมนยูที่ราคา 6 พันล้านปอนด์เท่านั้น

เดอะ ซัน รายงานว่า การซื้อขายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจไม่ง่ายเหมือนที่คิด เมื่อตระกูลเกลเซอร์ ปฏิเสธลดราคาจากป้าย 6 พันล้านปอนด์ที่พวกเขาตั้งเอาไว้

ตระกูลเกลเซอร์วางเส้นตายการยื่นข้อเสนอเอาไว้เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยมี เซอร์จิม เรตคลิฟฟ์ และ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี แห่งกาตาร์ ร่อนข้อเสนอมาให้พิจารณา

เชื่อว่าข้อเสนอจากตะวันออกกลางมีมูลค่า 4 พันล้านปอนด์ ขณะที่เจ้าสัวอังกฤษนั้น มีมูลค่าน้อยกว่านั้น อย่างไรก็ดี พวกเขาอาจเพิ่มข้อเสนอให้เท่ากับของกาตาร์ ด้วยการเปิดโอกาสให้แฟนๆ ซื้อหุ้นอีก 25 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ แท็บลอยด์จอมสาระแนยังอ้างว่า ข้อเสนอทั้งสองเจ้า ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของตระกูลเกลเซอร์ ที่ยืนราคา 6 พันล้านปอนด์ไว้อย่างเหนียวแน่น

แหล่งข่าวในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อ้างว่า “มันยังคงไม่ชัดเจนหรอกนะว่าตระกูลเกลเซอร์ ต้องการขายจริงๆ และหากพวกเขาขาย มันก็จะต้องเป็นเงินระดับท็อปเท่านั้น”

“ในตอนนี้มันมีโอกาสที่พวกเขาขายออกไปส่วนหนึ่งมากกว่าขายแบบทั้งหมด เพราะมันอาจทำให้มูลค่าของสโมสรแพงขึ้น”

“สิ่งที่ชัดเจนคือ พวกเขาอยากโกยกำไรสูงสุดจากการขายที่ราคาซึ่งพวกเขาต้องการ หรือก็ไม่ขายไปเลย”

“ทางเลือกอื่นหากไม่มีการลดราคาคือ พวกเขาอาจตัดสินใจว่าไม่มีข้อเสนอไหนที่ใกล้เคียงกับที่พวกเขาต้องการและยกเลิกการขายไป ด้วยความหวังว่าเงื่อนไขในตลาดจะเปลี่ยนแปลงไปเข้าทางพวกเขาในอีกปีหรือนานกว่านั้น”