“เอเมอร์สัน” กำชับ หนองบัวฯ เล่นในบ้าน ต้องคว้าสามแต้มจากโคราช

เปไรร่า กำชับทีมถ้าอยากรอดตกชั้นจำเป็นต้องชนะในเกมนี้

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 19 ที่ พิชญ สเตเดียม หนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมอันดับ 15 เปิดบ้านพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 13 ในวันเสาร์ที่ 11  กุมภาพันธ์  2566 เวลา 18.00 น.

ก่อนการแข่งขัน เอเมอร์สัน เปไรร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน หนองบัว พิชญ เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า “เรามีเวลาซ้อมมาตลอดทั้งสัปดาห์ เราซ้อมได้ดี และจะมีนักเตะเพียงแค่สองรายเท่านั้นที่ลงสนามเกมนี้ไม่ได้ในเกมถัดไป ผมคิดว่าเราจะทำเต็มร้อยในเกมต่อไป สำหรับสภาพนักเตะเราจะมีการเช็คอีกครั้งในวันนี้ ในช่วงหลังการซ้อม ถ้าเขาไม่พร้อมเราก็จะใช้นักเตะรายอื่นลงสนามแทน”

“ตอนนี้การคุม หนองบัว ค่อนข้างแตกต่างจากการเป็นโค้ชทีมไทยลีก 2 ทีมก่อนหน้านี้ ด้วยสถานการณ์ของเราที่ไม่ดีเท่าไหร่ ทุกเกมต่างเป็นเกมที่สำคัญ เพราะเราเก็บได้แค่ 10 คะแนนในเลกแรก และหลังผ่านสามเกมแรกในเลกสอง เราไม่สามารถเอาชนะได้เลย แต่ทีมก็มีพัฒนาการมาต่อเนื่องในแต่ละเกม”

“อย่างที่ผมพูดไปก่อนหน้านี้ ว่าเกมนี้เป็นเกมที่ยาก และมีความสำคัญมาก เพราะเราเล่นในบ้านเราจำเป็นต้องได้สามคะแนน เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อเอาชนะให้ได้ โคราชเพิ่งลงสนามมา และทำได้ดี และสู้ตลอดทั้งเกมในช้าง เอฟเอ คัพ และทำให้พวกเขามีความมั่นใจมากขึ้น เราต้องไม่ประมาท โคราชเป็นทีมที่ดี แต่อย่างที่ผมบอกก่อนหน้านี้ ว่าเราเล่นในบ้าน เป้าหมายเราคือการเอาชนะให้ได้ เราต้องสู้เพื่อสิ่งนี้”

เมธี ทวีกุลกาญจน์ อดีตนักฟุตบอลของทีมที่ขยับขึ้นมาเป็นผู้ช่วยโค้ช

ด้าน เมธี ทวีกุลกาญจน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวว่า “จากเกมล่าสุดก็เห็นความเปลี่ยนแปลงจากเกมก่อนหน้านี้ แฟนบอลก็ค่อนข้างมีความสุข ก่อนอื่นเราต้องมองหาสปิริตทีมให้เจอ และผลงานเมื่อวานก็ทำให้งานของเราง่ายขึ้นจากเกมที่เหลือ”

“นักเตะชุดเดิมก็มีความเข้าใจในตัวโค้ชโจ ว่าลักษณะงานเป็นอย่างไร มันเป็นงานง่ายในการจัดการ และก็มีโจทย์สำหรับนักเตะใหม่ เราก็ต้องพิสูจน์ด้วยผลงานจากเกมที่เหลือ ความกดดันมันมีอยู่แล้วในการเล่นฟุตบอล เพราะเราไปเยือน สถิติในเกมเยือน ไม่ดีเท่าไหร่ เราต้องปรับปรุงและพัฒนาให้ดีกว่านี้ เพราะเราต้องไปเยือนอีกหลายเกม”

“บทบาทส่วนตัวก็พยายามสนับสนุนโค้ชโจ คอยสนับสนุนนักเตะ และสร้างความเข้าใจให้กับนักเตะ เพื่อให้มีความสมดุลกันภายในทีม โค้ชโจก็มีวิธีการจัดการกับนักเตะต่างชาติ ก็ได้พูดคุยว่าเป้าหมายเราคืออะไร และแต่ละคนมีหน้าที่ คือต้องรอดตกชั้น ก็ขอให้นักเตะต่างชาติทำเพื่อทีมมากกว่าตัวเอง”