เล่นน้อยก็ต้องย้าย สื่อโหมสิงห์คุยลงตัวส่งโอบาไปแอลเอ

โอบาเมย็องทำได้เพียงแค่ 3 ประตูเท่านั้นในซีซั่นนี้

เรลีโว่ สื่อในประเทศสเปน รายงานว่า เชลซี ได้พูดคุยกับ แอลเอ เอฟซี  เพื่อเตรียมปล่อยยืม ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้าสำรองของทีม ไปเล่นในเมเจอร์ลีกจนจบซีซั่นนี้

อดีตกองหน้า อาร์เซน่อล เพิ่งอำลา บาร์เซโลน่า เพื่อย้ายซบ “เชลซี” เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 12 ล้านยูโร พร้อมเซ็นสัญญาถึงปี 2024

นับตั้งแต่ย้ายเข้ามา โอบาเมย็อง ผลงานไม่น่าประทับใจนัก ลงเล่นไปทั้งหมด 17 นัดทุกรายการ ทำได้เพียงแค่ 3 ประตู และทีมร้ังอันดับ 9 ของลีค

ตลาดซื้อขายเดือนมกราคม “บาร์ซ่า” สนใจดึง โอบาเมย็อง กลับถิ่น แต่มีอุปสรรคเรื่องข้อห้ามลงเล่นให้สโมสรเดิม 2 ครั้งในฤดูกาลเดียว ทำให้ดีลไม่เกิดขึ้น

เมื่อสัปดาห์ก่อน  แกรห์ม พอตเตอร์ ส่งรายชื่อผู้เล่นสำหรับทำศึก แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบน็อคเอ้าท์ โดยไม่มี โอบาเมย็อง

นั่นทำให้สตาร์ชาวกาบ็องวัย 33 ปี รู้สึกช็อกและผิดหวัง จากนั้นปรากฎภาพเจ้าตัวพาครอบครัวเดินทางไปเมือง มิลาน ระหว่างที่ เชลซี มีโปรแกรมลงแข่ง

โดยที่ตลาดซื้อขายของ เมเจอร์ ลีก ยังไม่ปิดทำการ และ แอลเอ ก็ได้เข้าเจรจาเพื่อขอยืม โอบาเมย็อง ไปใช้งานจนถึงเดือนกรกฎาคมนี้

สื่อแดนกระทิงเพิ่มเติมว่า สิงห์บลู จะเป็นผู้จ่ายค่าเหนื่อยให้ โอบาเมย็อง แบบเต็มจำนวนระหว่างยืมตัว โดยตอนนี้สโมสรเจรจากันลุล่วง เหลือเพียงรอให้ โอบาเมย็อง ตอบตกลงเท่านั้น